.    

PSN
BỘ MỚI 2007
HỘP THƯ

                          TRANG CHÍNH

" Không có tự do phê phán, thì chỉ còn nịnh bợ mà thôi - Sans la liberté de blâmer, il n'est point d'éloge flatteur " (Beaumarchais)

DIỄN ĐÀN TỰ DO

 TƯ LIỆU

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Kinh Tế,     Xã Hội và Văn Hóa

Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

Nguyên Tắc Của Nền Pháp Quyền

Từ Độc Tài đến Dân Chủ

Thế Nào Là Dân Chủ ? 

Các Vấn Ðề Dân Chủ

 SỰ KIỆN

v Ngày 9 tháng 12 năm 2006  :
Hội Dân Oan Việt Nam ra đời tại Hà Nội.   

v Ngày 10 tháng 12 năm 2006  :
Tuyên bố thành lập Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam

v Ngày 2 tháng 11 năm 2006  :
Tthành lập Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam.   

v Ngày 31 tháng 10 năm 2006  :
Tthành lập Hiệp Hội Đoàn Kết Công - Nông VN.   

v Ngày 20 tháng 10 năm 2006  : 
Công Đoàn Độc Lập Việt Nam ra đời.   

v Ngày 16 tháng 10 năm 2006  :
Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền VN ra đời.   

v Ngày 8 tháng 9 năm 2006  : 
Đảng Thăng Tiến Việt Nam tự công bố thành lập tại Huế.   

v Ngày 7 tháng 9 năm 2006  : 
Nhóm Thanh Niên Dân Chủ Sơn Hà ra đời tại hà Nột

v Ngày 2 tháng 9 năm 2006  : 
Tập san Tự do Dân chủ ra đời tại Hà Nội.   

v Ngày 8 tháng 6 năm 2006  : 
Đảng Dân Chủ XXI tuyên bố tái hoạt động

v Ngày 8 tháng 5 năm 2006  : 
Tập Hợp Thanh Niên Dân chủ ra đời cùng website Tiếng Nói Thanh Niên Dân Chủ

v Ngày 15 tháng 4 năm 2006  : 
Bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận ra đời tại Sài Gòn và phát hành khắp nước.   

v Ngày 8 tháng 4 năm 2006  : 
Tuyên Ngôn Dân Chủ ra đời tại Việt Nam.   

v Tối ngày 25 tháng 1 năm 2006  :
Nghị viện Âu Châu ra Nghị Quyết 1481 lên án tội ác chống nhân loại của các nhà nước Cộng Sản.   

 
vResolution1481/2006/Nghị quyến 1481/2006


 

 

Ý kiến,   quan điểm,  .  .  .   bày tỏ trên trang Diễn Đàn Tự Do là của các tác giả,   không nhất thiết phản ánh quan điểm của Phù Sa.   

Ai có đủ tư cách để đòi lại bốn chữ QUỐC GIA NGHĨA TỬ ?
Thư trả lời hai ông: Dạ Tuyền và Phillip Nguyễn (Tâm Thức Việt Nam)

  • Phong Thu

Tuần vừa qua, Take2tango có cho đăng tải hai bài liên tục. Một bài có tựa đề là “Hai lá Thư Hai Nhân Cách của ông Dạ Tuyền, và một bài khác có tựa đề “Hãy Cảnh Giác Trước Những Con Kên Kên Thời Đại” của ông Phillip Nguyễn, đăng ngày 3/7/2007. Ông Dạ Tuyền viết loanh quanh vấn đề trùng tu Nghĩa Trang với những lời buộc tội QGNT Heritage. Sau đó ông viết “...Là con em tử sĩ, kể ra hơi muộn khi đến bây giờ hai ông mới bắt đầu viết đơn xin nhà nước cho trùng tu mộ phần tử sĩ...”, rồi ông ca cẩm... “Trong ba mươi năm qua, đã có biết bao thăng trầm xảy ra trên quê hương Việt Nam, biết bao nhiêu đỗ vở và tang thương...v...v...”. Kính thưa ông Dạ Tuyền, hình như ông quên rằng chúng tôi là thế hệ thứ hai, là nạn nhân trực tiếp của cuộc chiến. Chúng tôi đã mất đi những người cha để bảo vệ cho các ông được sống sót cho đến hôm nay. Các ông còn nợ cha chúng tôi một lời cảm ơn và nợ chúng tôi một lời xin lỗi. Lẽ ra mấy chục năm nay ra hải ngoại, các ông phải làm một điều gì để bảo vệ những nghĩa trang quân đội VNCH, và quan tâm đến các QGNT còn kẹt lại Việt Nam. Nhưng các ông đã làm gì? Các ông có tiếng nói nào thiết thực cho vấn đề trùng tu các nghĩa trang không? Sao bây giờ các ông lên tiếng chỉ trích phê phán như một kẻ vô trách nhiệm và vô ơn đối với người đã chết. Ông đem Trần Bình Trọng ra làm tiêu chuẩn để phê phán QGNT Heritage là đi van xin cộng sản. Ông đọc lịch sử nhiều nhưng ông không hiểu rằng suốt chiều dài dựng nước và giữ nước, tổ tiên của ta có lúc thịnh, lúc suy, lúc mạnh lúc yếu. Khi cần bảo vệ bờ cõi khỏi sự xâm chiếm của kẻ thù, giữ sự hoà khí để kẻ thù không gây hấn, các vị vua của ta đã phải mang lễ vật sang triều cống nước Tàu, hoặc muốn mở mang bờ cõi đã phải gả con cho kẻ thù để cầu hoà như trường hợp Huyền Trân Công Chúa. Đó là hành động khôn ngoan và hợp thời nên nước Việt Nam mới tồn tại cho đến hôm nay.  Ông cho rằng ông không công nhận cộng sản là một chính quyền. Nếu đứng về ý thức hệ và tư tưởng chống cộng của ông thì đúng. Nhưng đứng trên pháp lý và thực tế thì ông sai. Có hai lý do:

1. Chính quyền Cộng sản là một thực thể, một chính phủ mà cả thế giới công nhận. Do đó, các nước không ký hiệp ước với cộng đồng hải ngoại mà ký hiệp ước với cộng sản về tất cả các lãnh vực kinh tế, chính trị, quốc phòng.

2. Cộng sản có quyền hành trong tay, có bộ máy cai trị và đàn áp. Họ có đủ sức mạnh để gây áp lực với công chúng. Ngay cả việc QGNT Heritage xin về trùng tu nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà, nếu họ nói “KHÔNG”, tức là đừng hòng đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Và nếu họ nói san bằng thành bình địa để lấy đất bán cho nước ngoài. Các ông làm được gì họ? Kêu gào ư? Chờ thời gian trả lời.  Chửi ư? Cứ chửi đi...cộng sản chẳng thèm nghe. Làm gì nhau?

Việc ông đưa ra hình ảnh của giáo sư Nguyễn Văn Canh ông viết rằng “Lá thư thứ nhất lời lẽ van xin yếu hèn mong được đối thoại với những kẻ gây bao tang tóc đau thương cho dân tộc Việt Nam.”. Rồi ông chứng minh lá thư thứ hai của giáo sư Nguyễn Văn Canh (ông định đem các giáo sư ra đây hù dọa chúng tôi chăng?). Ông Dạ Tuyền viết: “Lá thư thứ hai đọc được khiến người viết vui hơn một chút và tự hào mình là người Việt Nam...lá thư nầy không phải là một lá thư “xin cho...” . Ông kể ra một hồi chuyện đấu tranh, chính trị, chính em. Rồi sau đó, ông Dạ Tuyền kết luận một cái “rẹc” rằng: “Lá thư đầu tiên viết về những cái tốt không hề có của kẻ ác với lời lẽ xin cho, lá thư  thứ hai vạch ra những cái sai của một người có nhiều quyền lực và đưa ra những khuyến cáo với ngôn từ dõng dạc”.

Thưa ông Dạ Tuyền, ông viết lung tung như một hiền triết yêu nước, thương nòi. Kể ra tôi cũng khâm phục tấm lòng của ông. Nhưng ông nhớ cho rằng “chính quyền cộng sản Việt Nam và chính quyền Hoa Kỳ khác nhau”. Giáo sư Nguyễn Văn Canh hay bất cứ ai sống ở hải ngoại đều có quyền viết thư yêu cầu tổng thống các nước thực hiện mong ước của mình (đôi khi họ đâu có làm theo ý của ta muốn, huống chi cộng sản Việt Nam). Ông Dạ Tuyền nên hiểu rằng việc viết thư cho ông tổng thống Bush về nhân quyền tự do, dân chủ, nó rất khác xa với việc viết thư cho cộng sản Việt Nam về việc trùng tu nghĩa trang. Nếu người Việt Hải ngoại đủ mạnh, đủ lực, đủ quyền thì cần gì phải dựa vào ông Bush hay bất cứ ai? Chính chúng ta sẽ trở về Việt Nam làm một cuộc đại cách mạng giải phóng 83 triệu đồng bào thoát khỏi ách cộng sản. Nếu ông có máu anh hùng thì bay về Việt Nam làm một chuyến như anh hùng Lý Tống thì tôi sẽ khâm phục ông vô cùng. Tôi sẽ tặng cho ông năm chữ ĐẠI ANH HÙNG DÂN TỘC.

Ở đời, những kẻ bất tài hèn nhát thì chỉ thích ngồi nhà đấu võ mồm, khi có việc vào hang cùng ngỏ hẻm để bắt cọp thì họ run như thỏ đế. Các anh QGNT Heritage viết thư van xin, các anh được gì và mất gì? Được những lời chửi rủa, mắng nhiếc, sỉ nhục, bôi nhọ của các ông, và các anh đã mất bạn bè đồng môn, mất danh dự, lòng tin và tình thương yêu của một số người ngộ nhận (vì họ chưa tiếp xúc với các anh mà chỉ đọc những lời ác độc của những kẻ giết người không gươm giáo). Chỉ có những người có can đảm mới dám hy sinh danh dự, tiếng tăm cho mục đích cao đẹp. Ông nhìn xem. Ngay cả những bài tôi viết gởi cho Take2tango để minh oan cho các anh, ông Thế Phương cũng đâu có dám đăng? Anh hùng thời nay mạc vận như vậy đó, nhưng nói chuyện chống cộng bằng mồm thì số “dzách”.

Hai lá thư nhân cách của ông đã chứng minh cho mọi người thấy trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. Sự so sánh của ông khập khễnh và không đúng lúc, đúng nơi, đúng việc. Còn nội dung, ý tưởng của ông không có gì mới lạ, sâu sắc. Nó chỉ xoay đi xoay lại những mớ lý thuyết cũ rích nghe mãi nhàm tai. Để kết thúc cuộc nói chuyện bằng giấy mực với ông, tôi xin tặng ông câu châm ngôn mà thầy tôi đã dạy: “Hãy tìm lời khuyên nhủ của hai thời đại: Thời đại của ngày xưa những gì tốt đẹp và thời đại ngày nay những gì phù hợp”. Đặng Tiểu Bình đã nói một câu bất hủ mà chúng tôi học được: “Mèo trắng mèo đen, mèo nào cũng được. Miễn là bắt được chuột”. Cảm ơn những lời dạy dỗ chí tình của ông.

Nếu Dạ Tuyền kết tội và bêu rếu QGNT Heritage thì Ông Phillip Nguyễn không có gì khá hơn để đọc. Tôi không muốn copy lại “y chang” vì sợ bận lòng người đọc. Ông viết tràng giang đại hải, giải thích vòng vo cuối cùng ông phán: “...Xin đừng làm nhơ danh QGNT? Hãy trả lại tên QGNT cho dân tộc Việt Nam...” Lời kết tội nghe đanh thép, ghê gớm như một người yêu nước chân chính. Thấy ông cao thượng như vậy nên tôi xin phép ông được hỏi: “Ông Phillip Nguyễn là ai mà dám hỗn láo, trịch thượng đòi lại 4 chữ QGNT? Trước 1975 ông là:

1. Một người còn nhỏ tuổi chưa biết gì về chiến tranh Việt Nam và không hiểu được vì sao mất nước. Vậy cha mẹ ông có dạy cho ông hiểu 4 chữ QGNT là gì không?

2. Ông là một người có cha hay anh em tử trận. Ông có hiểu ai đã tặng cho gia đình ông 4 chữ QGNT không?

3. Cha ông và bản thân ông có ai là tù nhân cộng sản hay một thương phế binh mất một phần thân thể cho quê hương MNVN không?

4. Ông có phải là thành phần đào ngũ trốn quân dịch, tham sống sợ chết không?

5. Cha ông hay bản thân ông có từng được thừa hưởng những ân huệ đặc biệt của chính quyền MN Việt Nam, được ăn trên ngồi trước, lập phe đảng, tham nhũng hối bại, làm suy yếu chính thể miền Nam Việt Nam không?

6. Bản thân ông hay cha ông có tham gia vào việc bán xăng dầu, súng đạn, thuốc men cho cộng sản bắn lại đồng đội của mình không?

7. Cha của ông hay bản thân ông có bỏ chạy trước khi cộng sản đến không?

Nếu ông là loại người số 1 thì nên hỏi lại cha mẹ ông để được dạy dỗ cẩn thận khi phát ngôn.

Nếu ông thuộc loại số 2 và 3 thì ông không có quyền và không được phép đòi chúng tôi trả lại cho ông bốn chữ QGNT vì ông cũng như chúng tôi. Chúng ta là nạn nhân thời cuộc.

Nếu ông thuộc loại người số 4, 5, 6 và 7 thì ông không được hỗn láo để đòi lại bốn chữ QGNT? Ai mắc nợ ông? Ngày hôm nay ông sống sót nhờ ai? Nếu không nhờ cha ông chúng tôi đỡ đạn cho ông thì liệu rằng hôm nay ông còn ngồi đây viết nhăng, viết cuội, lếu láo đòi lại bốn chữ QGNT hay không ? Xin lỗi ông, KHÔNG CÓ AI CÓ ĐỦ QUYỀN LỰC VÀ TƯ CÁCH ĐỂ ĐÒI LẠI 4 CHỮ QUỐC GIA NGHĨA TỬ MÀ CHÍNH QUYỀN MNVN ĐÃ TẶNG CHO CHÚNG TÔI. NẾU ÔNG PHILLIP NGUYỄN HAY BẤT CỨ AI TRẢ LẠI XƯƠNG MÁU CHO CHA ANH CHÚNG TÔI, THÌ CHÚNG TÔI SẼ TẶNG LẠI 4 CHỮ QGNT CHO CÁC ÔNG.

Lời cuối cho ông, ông nên học cách sống khiêm tốn và nên nhìn kỹ bản thân mình trước khi đặt bút viết phỉ báng người khác. Chắc ông cũng đã từng được cha mẹ ông dạy rằng “ngậm máu phun người dơ miệng mình.”. Tôi hy vọng ông sẽ viết khá hơn để tôi khỏi nhọc công nhắc nhở ông bằng những lời không mấy lịch sự thưa ông.

 

Phong Thu
Maryland 7/7/2007
Các ông có thể liên lạc với tôi qua điện thoại (301) 270-8691
hoặc email: Phongthu@mindspring.com.
Tôi sẽ tiếp thu ý kiến chỉ giáo của các ông.

 

Ý kiến,     quan điểm,  .  .   bày tỏ trên trang Diễn Đàn Tự Do là của các tác giả,   không nhất thiết phản ánh quan điểm của Phù Sa.   

LÊN TRÊN=  |     GỬI BÀI     |     LIÊN LẠC     |     LÊN TRÊN=

Phù Sa được thực hiện bởi nhóm PSN (Phù Sa Network).     
Là tiếng nói của người Việt Tự Do trong và ngoài nước nhằm phát huy khả năng Hiểu Biết và Thương Yêu để bảo vệ và thăng hoa sự sống.     
PSN không loan tin thất thiệt, không kích động hận thù,  và bạo lực. Không chủ trương lật đổ một chế độ, hay bất kỳ một chính phủ nào.