.

PSN
BỘ MỚI 2009
HỘP THƯ

                   TRANG CHÍNH

Không có con đường nào đưa ta đến Hạnh phúc, Hạnh Phúc là con đường - There is no way to happiness - happiness is the way (Thích Nhất Hạnh)
CHƯƠNG MỤC

Tư Tưởng

Văn hóa

Giáo Dục

n Học

Diễn Đàn

Chính Luận

Ký Sự - xã Hội

Khoa Học & Môi Trường

Việt Nam trong dòng thời sự

Đạo Bụt trong dòng văn hóa Việt

 TƯ LIỆU

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Kinh Tế, xã Hội và Văn Hóa

Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

Nguyên Tắc Của Nền Pháp Quyền

Thế Nào Là Dân Chủ ?

Các Vấn Ðề Dân Chủ

 TỦ SÁCH

Sophie Quinn-Judge: Hồ Chí Minh những năm chưa được biết đến

Vũ Hữu San: Địa lý Biển Đông với Hoàng Sa và Trường Sa

Lê Minh Văn: Về một NỀN DÂN CHỦ PHÁP TRỊ VIỆT NAM

Mao, câu chuyện không được biết

Gene Sharp: Từ Độc Tài đến Dân Chủ

Vũ Thư Hiên: Đêm giữa ban ngày

 

Cuộc thiền hành bất diệt

  • PSN - 12.12.09 | Chánh Đăng

LTS: Đây chỉ là một cảm tác có tính giả tưởng của tác giả xuyên qua ba ngày bạo động tại chùa Phước Huệ hôm thứ Tư đến thứ Sáu vừa qua.

 

Làng Mai đến đâu gieo sầu đến đó,…Làng Mai đến đâu gieo sầu đến đó...” tiếng la ó vang dội làm cho Thượng tọa Thái Thuận choàng tỉnh dậy thì ra đó chỉ là giấc mơ chợt đến với thầy, đêm rồi thầy không ngủ được vì những chuyện xảy ra ngày hôm qua, thầy thương cho Phật Tử mình quá, họ làm vậy chắc đêm qua họ không ngủ được? Thương cho đám tăng sinh quá, đêm qua chắc không ngủ được vì họ lo cho thầy, thương vì họ còn quá trẻ mà đã Tỉnh Thức dâng cả đời mình vào con đường tu học, thầy thương luôn các quan chức, các chú công an phải làm cái nhiệm vụ mà chắc chẳng ai muốn làm? Thầy ngồi dậy, niệm danh hiệu bổn sư và quán tưởng… một yên ả trong buổi sáng se se lạnh. Chùa Phước Huệ hôm nay sao bình yên lạ, hơn 2 tháng rồi thầy có thói quen là nhìn thấy cảnh tăng sinh thiền hành quanh chùa, sao lại không có bây giờ, thầy lướt qua các phòng ngủ, chiếu mền, hành trang gọn gàn ngăn nắp, thầy vội xuống nhà trù, ra bể nước không thấy một bóng tăng sinh nào! Thầy vội vàng lên chánh điện cũng không, trong thầy có chút hoảng lọan “A Di Đà Phật, đi mô cả rồi?” thầy chaỵ vội ra sân, không một bóng người! Thầy đứng đó dùng trí lực định thần… và thầy đã thấy ngay bên chùm hoa Sa la vừa hé nụ sáng nay một phong thư như sáng lên và thầy cầm lấy.

 

Thầy không phải đọc, mà không đọc được thì đúng hơn vì nước mắt thầy đã trào, mũi thầy đã nghẹn nhưng dòng thư cứ vang vào tai thầy bằng giọng nói nhẹ nhàng êm dịu… như giọng của chư thiên vọng về...

 

Kính bạch Ôn, chúng con xin khấp đầu sám hối trước Tam Bảo, trước Ôn. Chúng con đã ra đi chúng con luôn ghi tạc công ơn của Ôn che chở bảo bọc chúng con mấy tháng qua, chúng con tri ơn quí Phật tử của Phước Huệ lo lắng giúp đỡ chúng con. Kính nguyện Chư Phật độ trì cho Ôn cùng hàng phật tử Bảo Lộc.

 

-        Chúng con ra đi, để cho Ôn được phút giây tĩnh lặng cho hoằng pháp được trang nghiêm, để quí phật tử thuần thành của Bảo Lộc được yên ổn đến chùa đảnh lễ.

-        Chúng con ra đi để quí chư tôn đức, chư Hoà hượng, Thượng tọa thuộc Ban Trị Sự GHPG Việt Nam không phải bận tâm mệt trí vì chúng con  nữa.

-        Chúng con ra đi để cho các vị lãnh đạo địa phương và ban Tôn Giáo Chính phủ không phải ký những văn bản mà thực chất những vị ấy không muốn ký.

-        Chúng con ra đi để cho các vị lãnh đạo công an, các công an viên không phải nguỵ trang giả dạng canh giữ bao che cho nhóm côn đồ đánh phá người tu hành, phiền nhiễu chùa chiền, kiểm soát hạn chế phật tử thuần thành đi lễ Phật.

-        Chúng con ra đi để cho ngừơi dân toàn thế giới, những người theo đaọ Phật toàn thế giới không gọi những người “Phật tử Việt nam” đánh đập quí thầy và phá phách chùa chiền trái với luân thường đaọ lý Việt nam.

-        Chúng con ra đi vì người ta không muốn chúng con tập trung tu tập.

 

Bạch Ôn,

 

Chúng con ra đi xin để lại tất cả hành trang, xin Ôn nhờ quí chúng tại chùa thu xếp phân loại hoặc dùng hoặc thí phát cho người khó khăn đúng theo tinh thần lục hoà vị tha của Phật giáo mà chúng con đã nguyện. Mỗi một chúng con chỉ có một tuí vải với đồ nhật dụng khi ra đi mà thôi, Ôn đừng lo cho chúng con.

 

Các con sẽ đi đâu? Chắc chắn Ôn sẽ hỏi như thế!

 

Bạch Ôn chúng con sẽ bắt đầu một cuộc Thiền hành có thể xuyên từ nam ra bắc, đi ngang qua địa phương của anh em đồng môn chúng con, nếu duyên nghiệp không thành thì chúng con sẽ tạ từ bạn con để họ về với gia đình như mong muốn của nhiều ngưòi, ở đó sẽ có một Hạt Mai Vàng được nhân chủng, như thế không phải chỉ là một làng như bên Pháp, Mỹ, Đức, Hoà Lan, Úc … mà sẽ là cả nước..vì chúng con Đã Nguyện.

 

Bạch Ôn, nếu, không ai chịu rời thì chúng con sẽ tiếp tục thiền hành trên mọi nẻo đường của đất Việt thân thương này chúng con sẽ nguyện cầu cho quốc thái dân an, chúng sinh an lạc. Từ Phước Huệ chúng con sẽ ghé Linh Thắng, Linh Sơn, Xá Lợi, Việt Nam Quốc Tự, Quán Sứ, Từ Đàm… sẽ đến Đại Nam thắng tích Bình Dương và cả chùa Bái Đính Ninh Bình nữa… cho đến ngày cùng sức kiệt.

 

Ôn và quí Phật tử đừng lo cho chúng con, nhà cửa danh vọng tiền tài chúng con đã rũ bỏ, chúng con đã phát nguyện quy y, chúng con còn màng gì nữa, ăn uống có chăng thì do thí phát của thập phương, chúng con biết là quí bà con đều thương mến, còn ngủ nghỉ thì mền trời chiếu đất, sự dằn vặt bao năm qua chúng con đã nếm trải, nếu phải vượt đèo cả rừng sâu thì bây giờ cũng không còn thú dữ nữa mà thú dữ nếu có chúng con tin rằng nó sẽ hiển hoà hơn những con người nhân danh Phật Tử đã đối xử với Ôn, đến thời tịnh độ vào thiền thì chúng con sẽ bất tịnh bất cứ nơi đâu.

 

Bạch Ôn biết đâu đó trên hành trình cuộc đi chúng con sẽ chiêm ngưỡng hình ảnh của Như Lai từ các bàn Hương án đặt ven đường của hàng Phật tử cho chúng con đảnh lễ?…Vì Chúng con đã Nguyện.

 

Bạch Ôn, chúng con là một giòng nước, đập có ngăn thì nuớc tụ lại rồi sẽ tràn, sẽ phủ trùm lên vật cản,  đó là qui luật là tất yếu, có thể làm cho dòng nước tan ra nhiều hướng hoặc vỡ vụn ra thành buị li ti, vẫn là nước khi hôị tụ sẽ kết hợp được với nhau thành khối, như vậy trong cuộc thiền hành sự phân rẽ, bốc hơi do một lý do nào đó cũng có thể xảy ra. Ai đó dùng mọi thủ đoạn để thể hiện tính cường baọ, chúng con sẽ không để cho thân xác này đớn đau thêm nữa, bởi lẽ chúng con đã sẵn sàng …vì chúng con Đã Nguyện.

                                                                

 - A Di Đà Phật họ đã đi thật ư?

 

Thầy đứng đó, giữa sân chùa trống trơn, chùa Phước Huệ còn đây với Đại Hồng Chung bị phá, với vỡ nát tan hoang, thầy sẽ không bao giờ sửa lại, đó là chứng tích lịch sử của một chế đô, để cho  lớp người tự xưng là Phật Tử, tự xưng là sống trong thời đại văn minh tiến bộ hãy tự nhìn lại việc làm của mình.

 

 

Chánh Đăng

Phật Tử Bảo Lộc.

 

Từng bước thảnh thơi, từng bước nở hoa sen!

ĐẠO BỤT
TRONG
DÒNG
VĂN
HÓA
VIỆT

CHƯƠNG MỤC

PHẬT SỰ

PHÁP ĐÀM

VU Lan 2551

VESAK 2552 (2008)

VẤN ĐỀ GIÁO HỘI TN

ĐẠO BỤT HIỆN ĐẠI HÓA

THEO DẤU THIỀN SƯ 3 | 4 | 5 | 6

LIÊN MẠNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

 

LÊN TRÊN= | GỬI BÀI | LÊN TRÊN=

Phù Sa được thực hiện bởi nhóm PSN (Phù Sa Network).
Là tiếng nói của người Việt Tự Do trong và ngoài nước nhằm phát huy khả năng Hiểu Biết và Thương Yêu để bảo vệ và thăng hoa sự sống.
PSN không loan tin thất thiệt, không kích động hận thù, và bạo lực. Không chủ trương lật đổ một chế độ, hay bất kỳ một chính phủ nào.