.

PSN
BỘ MỚI 2009
HỘP THƯ

                   TRANG CHÍNH

Không có con đường nào đưa ta đến Hạnh phúc, Hạnh Phúc là con đường - There is no way to happiness - happiness is the way (Thích Nhất Hạnh)
CHƯƠNG MỤC

Tư Tưởng

Văn hóa

Giáo Dục

n Học

Diễn Đàn

Chính Luận

Ký Sự - xã Hội

Khoa Học & Môi Trường

Việt Nam trong dòng thời sự

Đạo Bụt trong dòng văn hóa Việt

 TƯ LIỆU

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Kinh Tế, xã Hội và Văn Hóa

Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

Nguyên Tắc Của Nền Pháp Quyền

Thế Nào Là Dân Chủ ?

Các Vấn Ðề Dân Chủ

 TỦ SÁCH

Sophie Quinn-Judge: Hồ Chí Minh những năm chưa được biết đến

Vũ Hữu San: Địa lý Biển Đông với Hoàng Sa và Trường Sa

Lê Minh Văn: Về một NỀN DÂN CHỦ PHÁP TRỊ VIỆT NAM

Mao, câu chuyện không được biết

Gene Sharp: Từ Độc Tài đến Dân Chủ

Vũ Thư Hiên: Đêm giữa ban ngày

 

Hà Nội thay đổi sách lược
tấn công Bát Nhã, Làng Mai

  • PSN - 27.10.2009 | Minh Tuấn 

 Dù rằng cả tháng nay, từ phát ngôn viên bộ ngoại giao Nguyễn Phương Nga, đến phó ban tôn gíáo Nguyễn Thanh Xuân, phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng, Trương Văn Thu,.. và mới đây các tờ báo, Thanh niên, An ninh thế giới của Hà Nội lập lại luận điệu: "Vụ việc Tu viện Bát Nhã chỉ là mâu thuẫn nội bộ giữa những tăng, ni phật tử tại Tu viện Bát Nhã và các tu sinh tu tập theo Pháp môn Làng Mai, hoàn toàn không có cái gọi là "chính quyền ép buộc những người tu theo Pháp môn Làng Mai rời khỏi Tu viện Bát Nhã", nhưng công luận trong và ngoài nước không ai tin vào những cách giải thích của Hà Nội!

Chẳng những chư tôn đức Phật giáo trong nước và phật tử đã vào cuộc, trí thức trong và ngoài nước đã lên tiếng, các hội đoàn nhân quyền đã báo động mà cả chính giới Hoa kỳ cũng đã phải để mắt vào...

Thấy sách lược cũ bị thất bại, một tuần nay, Hà Nội đã thay đổi chiến thuật để đối phó với dư luận trong và ngoài nước: nhắm vào việc hạ thấp uy tín thiền sư Nhất Hạnh bằng mọi phương tiện.

Không ai lạ gì với những thủ thuật ấu trĩ của họ. Họ vu khống, đặt điều để bôi nhọ, dựng chuyện để gây hoang mang trong hàng ngũ chư tôn đức cũng như đồng bào phật tử, những người ít có cơ hội tiếp xúc với Làng Mai. Họ vu khống đặt điều, vẽ ra những câu chuyện hư hư thực thực, nhất là về vai trò của sư cô Chân Không trong việc điều hành trong Làng Mai và không bỏ quên việc gieo hoang mang ngờ vực về giới đức của thiền sư Nhất Hạnh. 

Để cho người đọc tin tưởng những điều họ viết, họ ra vẻ bỏ công thu lượm tin tức, sáng tạo ra nhân chứng, vật chứng theo trí tưởng tượng. "Ông Nguyễn Vịnh, một phật tử thuộc Tu viện Bát Nhã và cũng là thợ hồ, kể... Một tu sinh Làng Mai đề nghị không nêu tên cho biết... Một tu sinh Pháp môn Làng Mai - thế danh là Nghĩa, đã từng sang Pháp nhiều lần, cho biết...“

Đang say sưa trong việc bôi nhọ, họ lại đổi sang giọng đạo đức: Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là lời đồn đại, đồng thời nó không phải là chủ đề của bài viết này nên chúng tôi không nêu ra ở đây. Điều đáng buồn cười là họ vừa viết “Chỉ là những lời đồn đại.. chúng tôi không nêu ở đây!“ Tuy không nêu nhưng mà có viết, có kể.

Họ không từ bỏ một thủ đoạn hèn hạ nào, như dựng chuyện, xuyên tạc sự thực, diễn giải kinh điển (kinh nương tựa hải đảo tự thân), giới luật một cách hồ đồ để gây chia rẻ, phá hòa hợp trong hàng ngũ chư tôn đức của các tự viện trong nước với đạo tràng Làng Mai , tưới tẩm lòng nghi ngờ, sợ hãi hòng cô lập Làng Mai với chư tôn đức giáo phẩm của Phật giáo cũng như đồng bào phật tử ở trong nước.

Thậm chí không đủ bằng chứng, họ vơ đại tấm hình của một vị nào đó, đưa lên mặt báo và chú thích đó là sư bà Chân Không. Họ đánh tráo hình ảnh thiền sư Nhất Hạnh mặc lễ phục trong Đại giới đàn 2007 để minh họa cho một sự việc họ tự dựng lên: "Tại một ngôi chùa ở TP HCM, Sư ông Thích Nhất Hạnh mặc y vàng, che lọng vàng, đứng trước cổng tam quan, đợi Sư bà Chân Không vào thương lượng với chư tăng trong chùa, đề nghị chư tăng mang lư trầm, lẵng hoa ra đón ...“ Họ không từ bỏ bất cứ thủ đoạn lừa lọc và gian trá nào, phảng phất giọng điệu của Võ văn Ái!

Một mặt họ bảo không can thiệp vào việc nội bộ của Phật giáo nhưng mặt khác họ tự dựng hết chuyện nọ đến chuyện kia thêm thắt danh tính một vài vị thầy, tên vài ngôi chùa, tự viện... để thu hút niềm tin của người đọc. Tất cả chỉ nhằm một mục đích, hạ thấp uy tín của vị thiền sư được cả thế giới ngưỡng mộ, chỉ vì ông ta dám lên tiếng đề nghị chính quyền thay đổi đường lối chính trị.

Không ai ngạc nhiên về những việc họ làm. Nếu chúng ta chưa quên sự cố bốn tháng trước đây họ mượn tay "công an và đám xã hội đen“ nhân danh là phật tử của Đức Nghi ném phân, bùn, gạch đá... xúc phạm chư tôn đức giáo phẩm Phật giáo tỉnh giáo hội Lâm Đồng, thì chúng ta hiểu rõ công việc ngày nay họ tìm cách bôi bẩn xúc phạm đến uy tín và danh dự của thiền sư Nhất Hạnh trên báo chí theo kiểu loan tin "Tăng Sâm giết người" trong "Cổ học tinh hoa“

Chỉ có điều khác biệt: nếu lần trước là họ mượn tay những đồng bào nghèo ở nương rẩy ít học, mua chuộc, xúi giục bà con làm những điều vô đạo đức, thiếu văn hóa, còn bây giờ Hà Nội sử dụng đội ngũ cán bộ văn hóa chính thống của đảng, của chính quyền, những kẻ có ăn học hẳn hoi nhưng nghèo đói lương tâm chức nghiệp: những phóng viên, nhà báo... những công cụ tuyên truyền của đảng và nhà nước tham gia vào chiến dịch ném phân, bôi bẩn này.

Càng phản ứng, họ càng để lộ bản chất của chế độ. Cổ nhân có câu: „Ngậm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu“. (Ngậm máu phun người, miệng mình dơ trước!) Nhưng với chính quyền Hà Nội từ trước đến nay, những chuyện thật hay giả, dơ hay sạch, chính hay tà, hèn hạ hay quang minh... đâu phải là những điều họ quan tâm!

Đã có bao nhiêu máu và nước mắt của nhân dân đổ ra trước cảnh vu cáo, chụp mũ trắng trợn diễn ra hằng ngày trên đất nước. Bao nhiêu trí thức, sinh viên, giáo sư, nhà tu, nhà văn... đã và đang bị bắt bớ giam cầm vì yêu nước, vì lên tiếng cho sự thật, cho dân chủ. Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy vì dám bênh vực cho những nhà dân chủ, cho những người nghèo bị cướp đất đã bị bắt vì tội 3gây thương tích cho người khác“, Tiến sĩ Nguyễn Quang A và nhóm trí thức thuộc viện IDS của ông đang chờ bị 3xử lý“ vì dám tự giải thể khi không được lên tiếng phản biện!

Lên tiếng đòi tự do, dân chủ, đòi tự do tôn giáo, đề nghị đổi tên nước, dẹp bỏ ngành công an tôn giáo... Thiền sư Nhất Hạnh không bị họ trả thù mới là điều đáng ngạc nhiên!


PHÁP NẠN CHÙA Bát Nhã II rất mong đón nhận ở các bạn những: thư từ, ý kiến, nhận định, tường thuật, hình ảnh, âm thanh... Mỗi tiếng nói là một viên gạch xây nền công lý nước nhà, và nhất là góp phần quyết định cho sự sinh tồn của Tu viện Bát Nhã. Hãy gửi thư về chúng tôi qua địa chỉ: phusaonline@gmail.com Trân trọng cám ơn các bạn!


Từng bước thảnh thơi, từng bước nở hoa sen!

ĐẠO BỤT
TRONG
DÒNG
VĂN
HÓA
VIỆT

CHƯƠNG MỤC

PHẬT SỰ

PHÁP ĐÀM

VU Lan 2551

VESAK 2552 (2008)

VẤN ĐỀ GIÁO HỘI TN

ĐẠO BỤT HIỆN ĐẠI HÓA

THEO DẤU THIỀN SƯ 3 | 4 | 5 | 6

PHÁP NẠN CHÙA BÁT NHÃ III | II

LIÊN MẠNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

 

LÊN TRÊN= | GỬI BÀI | LÊN TRÊN=

Phù Sa được thực hiện bởi nhóm PSN (Phù Sa Network).
Là tiếng nói của người Việt Tự Do trong và ngoài nước nhằm phát huy khả năng Hiểu Biết và Thương Yêu để bảo vệ và thăng hoa sự sống.
PSN không loan tin thất thiệt, không kích động hận thù, và bạo lực. Không chủ trương lật đổ một chế độ, hay bất kỳ một chính phủ nào.