THỪA
THIÊN - HUẾ | ĐÀ NẲNG | CAM RANH - NHA TRANG |
Tám ngày ở Đà Nẵng
7/4
Thứ Bảy (20/2 âl) - 8/4 Chủ Nhật (21/2 âl)
Khóa tu cho Tăng Ni & Phật Tử tại Chùa Hương Sơn
Thiền sinh
Quán niệm
|
150.000 người
tham gia lễ hội Quan Thế Âm,
5.000 người
dự khóa tu 2 ngày tại chùa Hương Sơn
Sau ba ngày
rộn rịp trên 150 ngàn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm vào hôm chính
thức tại Ngũ Hành Sơn, và trên 20 ngàn lượt người tới lui mỗi ngày, cảnh
vật đã trở lại yên tĩnh. Riêng năm ngàn người đăng ký khoá tu, vẫn có
mặt đông đủ tại Hương Sơn, một ngôi chùa cách Quan Thế Âm độ 400m.
Khi có
chương trình tu học do làng Mai hướng dẫn, các chùa như Hương Sơn, Quan
Âm, Long Hoa… đều xây cất phòng ốc, tiện nghi tối thiểu để tăng đoàn có
điều kiện tạm trú. Những khâu khác như phòng vi tính, bồn nước, phòng ốc
đủ cho hàng trăm vị đều được chuẩn bị chu đáo, mặc dù không ít tốn kém.
Riêng khóa tu, lúc đầu dự tính phân bố cho hai điểm – chùa Quan Âm và
chùa Hương Sơn, có lẽ sau lễ hội, mọi sự còn bề bộn, nên
Ban Tổ Chức
tập trung toàn bộ qua chùa Hương Sơn. Tuy nhiên tăng thân làng Mai vẫn
có một số vị trú tại Quan Âm, nhưng sinh hoạt thì qua Hương Sơn. Đây là
khoá tu đầu tiên tại Đà Nẵng nên mọi người phấn khởi. Có em học sinh lớp
bảy, xin nghỉ học 2 hôm để được tham dự. Các quận thành phố Đà Nẵng và
Hội An, Quảng Nam, Huế đều có người ghi danh.
Đoàn thiền
hành buổi sáng kéo dài hàng cây số vòng qua lộ nhựa, vào đường đất, giữa
núi và ruộng. Lần đầu tiên Phật tử Quảng Nam Đà Nẵng tham dự pháp môn tu
thở vào thở ra, sinh hoạt nhóm, ngồi ăn bất cứ nơi nào cảm thấy thích
hợp, tự rửa chén, hát hò và chia xẻ… trên vùng đất giữa núi và nước,
không khí trong lành, với những tăng thân nhiều quốc tịch; nhưng hai
ngày chỉ đủ làm quen chứ chưa thâm nhập được Hiện pháp lạc trú.
Lúc đầu
lượng số đăng ký là ba ngàn rưởi người, nhưng khầu phần nhà bếp phục vụ
đã lên năm ngàn mỗi bữa ăn.
Sau khi khóa
tu hoàn mãn, những người dân quê chất phác ra về mang theo tấm thẻ tòn
teng trên cổ một cách hãnh diện, để lối xóm thấy đó như lá bùa hộ mệnh
hay một chứng thư để vào cỏi Tịnh độ! Dẫu sao, hai ngày lăn lóc nơi đạo
tràng, ăn chay nằm đất cũng đã xác định ước vọng tâm linh của họ, và
làng Mai không những đã đáp ứng nhu cầu đó mà còn thoả mãn tính hiếu kỳ
những điều xa lạ đối với họ! Họ chăm chú nhìn các thầy, các sư cô và
những
Phật tử
ngoại quốc đi đứng, sinh hoạt ngỡ chừng lạc vào cảnh giới xa lạ.
Một số tu sĩ
các tỉnh thành khác, đã trở về trú quán, còn lại tăng thân làng Mai, Bát
Nhã, Từ Hiếu và Pháp Vân tiếp tục cho những ngày còn lại. Một vài anh
chị Tiếp hiện Sài Gòn, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng còn lưu trú.
9/4
Thứ Hai (22/2 âl)
Sáng: Tham quan Chùa Linh Ứng, Bãi Bụt
Chiều: Tham quan Tổ Đình Tam Thai, Tổ Đình Linh Ứng, Động Âm Phủ
18:00 - 21:30 Chia sẻ với Tăng ni & Phật tử tại Chùa Pháp Lâm.
Chùa
Linh Ứng trong khói sương giữa biển và núi
Ngôi
tháp cao 50m thi công dang dở |
Thăm chùa
Linh Ứng, thuyết giảng chùa Tỉnh hội, với hơn 6.000 người tham dự
Sáng ngày
09/4/07, đoàn thăm viếng chùa Linh Ứng 3 tại Bãi Bụt. Đoàn xe bảy chiếc
Bus và mấy chiếc xe con chạy dọc bờ biển, lên một đoạn dốc cao. Nơi đây
cách Đà Nẵng 6km, cách Ngủ Hành Sơn 12km, chùa nằm trên độ cao 100m cách
mặt biển. Đúng 8 giờ 30 đoàn đến.
Gia Đình Phật Tử,
nam nữ Phật tử đứng sẳn dọc hai hàng theo các bậc thang cấp lên đến
chùa, hai tay chắp trước ngực với lá cờ giấy kẹp trong tay. Lọng và hoa,
đèn và trầm dẫn Sư ông và đoàn tăng thân vào chùa, leo lên hàng trăm bậc
cấp. Ngôi tháp cao 50m thi công dang dở nhìn xuống thảm biển mênh mông
xanh thẳm. Chùa còn mang lớp áo mới toanh, rộng thoáng cho gió biển thỏa
sức tung hoành. Trên chánh điện, ông bí thư Thành ủy Đà Nẵng với chiếc
áo trắng tinh, tóc tai mượt mà, khuôn mặt dễ nhìn, nói năng lịch sự, đã
ân cần đón tiếp
Thiền sư.
Bên trong giảng đường và nhà khách, hàng trăm ghế, nước đóng chai và
bánh kẹo dọn sẳn. Đoàn lễ Phật giữa rừng người vây kín bên ngoài.
Bãi Bụt là
một tên mang đậm ý nghĩa huyền nhiệm trước khi chùa xây dựng quy mô.
Theo lời kể của
Thượng tọa
trụ trì,Thích Thiện Nguyện kể rằng : Một hôm độ 60 Phật tử tham quan
bãi Rạng, cách bãi Bụt một cây số, đi bộ để chờ xe, vào giờ chiều, một
người sắc tộc đi sau nhìn thấy đức Quán Thế Âm tay bồng hài nhi từ biển
đi vào, số người còn lại không ai thấy. Thỉnh thoảng vẫn có người được
chứng kiến đức Bồ Tát Quán Thế Âm như thế. Và lần khác, một người phát
tâm mua trầm đến cúng chùa, nhưng thời gian quên bẳng, liền được chư
thần nhắc mộng nhiều đêm cả hai vợ chồng. Chẳng những thế, nhiều doanh
nghiệp đã thất bại, nhưng một công ty vừa đến Đà Nẵng, nghe tin sự
thiêng liêng của bãi Bụt, ông ta đến dâng lễ khấn nguyện, một trùng hợp
với sự thành tâm, mỗi ngày doanh nghiệp ông mỗi phát đạt…
Chùa khởi
công xây dựng vào năm 2004, Thành phố đã cấp cho chùa một số đất diện
tích 10 hecta, theo thời giá của khu du lịch bãi Bụt hiện nay là 15 tỷ
đồng
Việt Nam,
sau đó một số viên chức Thành phố, cùng gia đình đã quy y với thầy Thiện
Nguyện.
Qua việc
giới thiệu nguồn gốc, sự hiển linh đúng với cái tên Linh Ứng tự, tán
thán công đức của chính quyền, Thượng tọa trú trì dâng hoa cúng dường,
làng Mai cũng trao lại tấm thư pháp với những lời ân nghĩa với tiền hiền
liệt tổ.
Chùa Linh
Ứng 3, công trình chưa hoàn tất, nhưng tổng thể cũng chưa toát hiện được
nét văn hoá đặc thù. Hầu hết các chùa đều xử dụng đá granite lót sân
hoặc dùng làm các khí cụ và bàn ghế thật phí phạm, nhưng không quá đáng,
vì Ngũ Hành Sơn là nơi cung cấp các loại đá. Giá rẽ và thông dụng hơn
bất cứ nơi đâu.
Đoàn xuống
gần 10 giờ sáng, các chiếc Bus và xe bốn chỗ đậu dọc sườn núi, đặc biệt
một chiếc xe màu trắng dài gấp đôi xe du lịch thường, ngày xưa các lãnh
tụ nước ngoài hay xử dụng, cũng đậu bên bãi đất trống phía biển, có lẽ
của một đại gia hay nhân viên ngoại giao nào đó. Nhân viên công lực và
bảo vệ địa phương chận xe hai đầu dốc núi cho Sư ông và đoàn lên xe.
Chiều còn
lại, đoàn về Ngũ Hành Sơn viếng động Âm Phủ, tổ đình Linh Ứng , Tổ đình
Tam Thai và các hang động, chùa Pháp Vân của
Hòa thượng
Chí Mãn để sau đó Sư ông pháp thoại tại chùa Tỉnh hội. Đêm nay, người
tham dự buổi nói chuyện đông hơn cả ngày tiếp đón; trên lầu, dưới giảng
đường, ngoài sân gần 6 ngàn người, màn ảnh rộng từ ngoài đường vẫn thấy
được, nhưng âm thanh không đủ xa cho những người gần cổng, vì thế kẻ lại
người qua huyên náo. Đà Nẵng lâu lắm mới có một không khí của ngày hội.
10/4 Thứ Ba
(23/2 âl)
Sáng: Thăm viếng chùa Phổ Đà.
Tham quan An Long Cổ Tự và Cổ Viện Chàm.
Chiều: Tham quan bãi biển Mỹ Khê, Non Nuớc
Chia sẻ với nhân sĩ trí thức TP Đà Nẵng và vùng phụ cận.
Đến
chùa Phổ Đà thăm trung cấp Phật học Đà Nẵng,
chiều thuyết giảng cho Nhân sĩ, Trí thức tại Non Nước, Chủ tịch UBND
thành phố Đà Nẵng ngỏ ý thỉnh Sư ông mở làng tu tại đây
Sáng ngày
10/4/07, Sư ông và đoàn qua thăm chùa Phổ Đà do Hòa thượng Từ Mãn trụ
trì kiêm hiệu trưởng trung cấp Phật học Đà Nẵng, Thượng tọa Thiên Toàn
làm phó hiệu trưởng. Hòa thượng Như Minh, phó Ban Trị Sư Phật Giáo Đà
Nẵng thay mặt đón tiếp, Thầy Thiện Toàn đại diện trường Phật Học, trình
bày quá trình sinh hoạt của trường, thầy ngỏ ý mong làng Mai cử giáo thọ
về giúp trường hoặc trường cử người qua làng Mai tu học để về áp dụng
cho tăng ni sinh song hành cả học lẫn tu hầu chấn chỉnh tăng phong tu
sĩ. Hòa thượng hiệu trưởng dâng quà tặng Sư ông, tăng ni sinh đãnh lễ Sư
ông và tăng thân làng Mai. Hai bên trao quà cho nhau và cuối cùng là lời
cảm tạ của Ban Tổ Chức.
Cổ viện Chàm
trưng bày nhiều di tích văn hoá của một dân tộc đã đi vào dĩ vãng. Viện
bảo tàng sưu tập cổ vật khắp các tỉnh thành phía Bắc vào đến Bình Định
Phan Rang. Tượng Thủy quái Makara vào kế kỷ XIII, thần Siva thế kỷ XVI,
thần Indra thế kỷ X, thần Visnu thế kỷ XI-XII. Các mẫu hình phần nhiều
không còn nguyên vẹn. Các cổ vật nói lên mức độ văn minh một thời của
sắc tộc Chàm nhưng không còn đủ sinh lực chuyển tải linh hồn của một dân
tộc.
Để trọn tình
vẹn nghĩa của người dân thành phố Đà Nẵng đối với đoàn, trưa hôm đó,
Thượng tọa Huệ Vinh tổ chức cúng dường bữa cơm tại nhà hàng Phì Lũ 3 do
sự tài trợ của anh Nam, Cty Chiến Thắng và gia đình Nam Việt Á của chị
Đặng Thị Thu Thủy, đồng tài trợ của chị Đỗ Thị Ngọc chủ nhà hàng. 45 bàn
vừa đủ cho đoàn, chính quyền Thành phố, anh em Gia Đình Phật Tử giữ trật
tự, tài xế các xe của đoàn và anh em cảnh sát giao thông tháp tùng.
Những công ty và các nhà doanh nghiệp trên đã đóng công góp của cho lễ
hội Quán Âm tại Ngũ Hành Sơn thành công với tầm vóc quốc gia, nhiều bộ
môn nghệ thuật cũng đạt kỷ lục quốc gia. Trong bửa cơm nầy, Thượng tọa
Huệ Vinh đã tán thán ghi nhận công đức của các nhà hảo tâm, chính quyền
thành phố Đà Nẵng đã dành tất cả cho lễ hội và đoàn tăng thân quốc tế
làng Mai đồng thời Thượng tọa tặng quà lưu niệm cho làng Mai và Sư ông,
các nhà tài trợ cũng dâng lên Sư ông những phần quà lưu niệm, sau đó,
xin Sư ông phóng bút thư pháp trên tấm giấy khổ lớn và tấm vải trắng mà
anh Nam, Cty Chiến Thắng sẽ làm quà lưu niệm cho những lễ hội sắp tới.
Tăng thân làng Mai cũng trao quà cho các nhà tài trợ và Thượng tọa Huệ
Vinh.
Chiều đến
tăng đoàn đi biển Non Nước, bãi biển sạch, nước trong, có chỗ sâu. Mặt
nước mênh mông vô tận, trời trong xanh như hoà cùng biển, không có bóng
dáng tàu thuyền hay ngư phủ. Trời về chiều, ánh nắng mất hút để lại gió
lạnh từng cơn. Có người ở lại đợi buổi pháp thoại của Sư ông tại resort
gần đó, vì họ sợ chỉ có 200 vé mời cho nhân sĩ trí thức
Đà Nẵng,
họ sẽ không được phần tham dự.
Tuy buổi
pháp thoại do Sư ông đảm trách, nhưng địa điểm và khách mời do Mặt trận
thực hiện. Nội dung cũng chỉ xoay quanh vấn đề Thở để giải quyết mọi vấn
đề, kẻ có quyền lực sẽ là nạn nhân chính mình nếu không biết chế tác
năng lượng tình thương với mọi người chung quanh, từ gia đình đến xã
hội. Thính giả cảm nhận được thanh thản qua việc quán niệm hơi thở. Ông
Nguyễn Bá Thanh, chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ngỏ ý thỉnh Sư ông mở
làng tu tại đây. Trong và ngoài hội trường lên 400 vị, giấy mời cũng khó
hạn chế người muốn tham gia.
11/4 Thứ Tư (24/2 âl)
Thăm viếng tổ đình Chúc Thánh, Vạn Đức, Pháp Lâm.
Tham quan phố cổ Hội An. Tịnh Xá Ngọc Cẩm, Chùa Bảo Thắng
Thăm viếng Chùa Pháp Bảo. Ban Đại diện PG thị xã Hội An
Chia sẻ với Tăng ni Phật tử tại Chùa Pháp Bảo.
12/4 Thứ Năm (25/2 âl)
Tham quan di tích Mỹ Sơn
Thăm Hội An,
Mỹ Sơn, ...
chia sẻ với Tăng - Ni chùa Pháp Bảo
Sáng
11/4, Ban Tôn Giáo thành phố Đà Nẵng đã tiển đoàn về đến Hội An, rồi
quay trở ra. Cảnh sát giao thông đưa đoàn đến giáp ranh tỉnh. Gia Đình
Phật Tử cũng nhiệt tình đưa đón suốt thời gian đoàn lưu ngụ. Các em Gia
Đình Phật Tử luân phiên theo đoàn, bỏ cả việc làm, việc học.
Đến
tịnh xá Ngọc Cẩm, tôi không thể đi các điểm khác theo chương trình vì
không có phương tiện. Chờ đoàn đến ăn trưa, thấy được tinh thần đạo tâm
của hơn 100 Phật tử tại Ngọc Cẩm chào đón, tôi nhờ một người bạn vô từ
Đà Nẵng đưa về lại Ngũ Hành Sơn, không chứng kiến buổi pháp thoại đêm đó
tại chùa Pháp Bảo, Hội An, nhưng nghe quý thầy có mặt cho biết Phật tử
Tam Kỳ ra tham dự rất đông, số người có đến bốn ngàn, nhưng không có Ban
Trị Sự tiếp, không cờ xí như Đà Nẵng, ngay cả Tịnh Xá Ngọc Cẩm là điểm
chính cho buổi ăn trưa, đường vào chùa cũng không có tấm biểu ngữ hay lá
cờ đầu ngõ, nghênh tếp, chúng tôi vòng tới vòng lui mới tìm ra đường vào
chùa, băng qua sân của bến xe khách; tuy cơ ngơi xây dựng 6 tỷ 6 mà
đường vào không có lấy tấm biển nhỏ cho khách hành hương biết sự có mặt
của mình trên phố cổ. Chả lẽ Phật Giáo Quảng Nam cũng bị lãnh cảm ?
Sáng
12/4 đoàn chuẩn bị di tham quan di tích Mỹ Sơn. Thầy Phước Trí đi xe
con, mời tôi tháp tùng. Mỹ Sơn là khu di tích cổ của Chàm cách Đà Nẵng
60km. Chúng tôi không theo đoàn nên vé vào cổng mỗi người 30 ngàn. Từ
bãi đậu xe, đi bộ vào trong độ 1km, đường lát đá xanh giữa hai hàng cây
dầu phủ bóng. Rừng bao la. diện tích thung lũng 250 hecta, chung quanh
núi bao bọc. Các dấu bom thời chiến còn lưu lại những hố rộng và sâu.
Các tháp cổ không nguyên vẹn, rãi rác trên 40 hecta chia làm 12 nhóm. Có
chứng kiến Mỹ Sơn mới thấy tầm vóc văn hoá cổ của Chăm. Nét chạm trổ,
điêu khắc trên văn bia sắc sảo đến lạ. Những viên đá gắn chặt vào nhau
không có cement. Các Linga và Yoni còn vững chắc với thời gian. Du khách
khó tưởng tượng được một bộ tộc băng rừng vượt núi bằng lối mòn, chọn
nơi đây xây dựng những đền tháp hàng ngàn năm vẫn còn giữ được nét cổ
kính, một sắc tộc có thể định hướng Phú Xuân, Thăng Long của Việt Nam để
khởi quân quấy rối mà không cần la bàn hay những phương tiện hiện đại;
Và ngắm nhìn đền tháp hiu quạnh mới cảm nhận nổi xót xa của kẻ mất nước
(hận Đồ Bàng) Tôi, thầy Phước Trí, thầy Chí Mậu đứng bên đền tháp đổ nát
chụp chung tấm hình mà tiền nhân ngàn năm trước đã nhiều người đã chung
sống nơi đây.
8 ngày
ở Đà Nẵng
8
ngày ở Đà Nẵng mà ngỡ như lâu lắm, vì quá nhiều ấn tượng về Đà Nẵng.
-
Phật Giáo thành phố Đà Nẵng năng động, nhiệt tình, có tầm vóc
- Lễ
hội Quán Âm do Thượng tọa Huệ Vinh tổ chức mà linh hồn sáng tạo năng
động vẫn là Thượng tọa Huệ Hưng. Một bộ tứ trước đây, chỉ còn bộ ba, Huệ
Hưng, Huệ Tánh, Huệ Vinh đã làm nên nhiều kỳ tích có tầm vóc, Huệ Tâm đã
xuất dương. Ít có những huynh đệ đoàn kết làm phật sự như thế. Thầy Huệ
Vinh có năng khiếu giao tế, làm kinh tế thì thầy Huệ Hưng có óc tổ chức
có nhiều sáng tạo, vốn là linh hồn cho Ngũ hành Sơn trongmọi sinh họat
văn hóa Phật Giáo. Thầy Huệ Tánh điều hành ban từ thiện Quan Âm trên
ngàn thành viên..
-
Phật Giáo Đà Nẵng đã tranh thủ được sự đồng tình từ chính quyền sở tại,
và sự hổ trợ từ các doanh nghiệp.
-
Thượng tọa Huệ Vinh đã tiên phong việc tiếp đãi tăng đoàn làng Mai và
chu tất suốt thời gian đoàn lưu trú.
-
Quần chúng có tinh thần đoàn kết và tín ngưỡng sâu sắc. Có máu văn nghệ,
xuất khẩu thành thơ nhưng bản chất dũng khí.
-
Chính quyền rất thoáng và năng động. Cuối năm chính quyền các cấp gặp gỡ
mọi tôn giáo để trao đổi thẳng thắn, lắng nghe và giải tỏa mọi mắc mứu.
Trong cuộc trao đổi với Ban Tôn Giáo tại chùa Quan Âm nhiều vấn đề liên
quan đến Phật Giáo, tôi hỏi : Phật Giáo Thống Nhất thì sao? họ đáp,
chúng tôi chả gây khó khăn nào nếu họ chỉ thuần túy tôn giáo. Tôi đã gặp
thầy Thanh Quang và những nhân sự của Ban Đại Diện Phật Giáo Thống Nhất,
họ xác nhận điều trên là đúng, nghĩa là họ vẫn sinh hoạt thường xuyên
hằng tuần mà không hề gặp khó dễ, ngoại trừ ngôi chùa Giác Minh ở Hải
Châu dang dở vì kinh phí. Hỏi đến chùa Kỳ Viên, chùa Vĩnh Ninh, chùa
Minh Phước có nhiều mắc mứu, họ đáp : anh không ở lâu tại đây nên anh
không rõ vấn đề nội bộ, qua lễ hội anh đủ thấy chúng tôi ủng hộ tôn giáo
như thế nào. Một Bà Nà, một Bãi Bụt anh đã biết, chúng tôi yểm trợ tối
đa, chỉ có một vài vị tăng lấn cấn, chỉ thấy quyền lợi riêng mình mà
không thấy cái chung của Thành phố. Tôi gặp Hòa thượng Giác Viên, quyền
trưởng Ban Trị Sự hỏi những việc trên; với tánh quan liêu phong kiến của
một tu sĩ Huế cao niên lúc mở lời tôi xin gặp, nhưng sau đó lời lẽ lề mề
lòng vòng không vào trọng tâm, tôi rút lui. Riêng ông Nguyễn Bá Thanh,
tôi đã nghe từ lâu tại Thành phố HCM, một người năng nổ, thoáng và làm
đâu ra đó. Quả thật, khi vào đến thành phố Đà Nẵng, ấn tượng đầu tiên
đập vào mắt là Thành phố sạch, rộng, ngăn nắp. không có bán báo dạo hay
những nghề linh tinh, mà dồn vào một khu vực nhất định. Không có người
ăn xin níu kéo du khách. Lễ hội Quan Âm trên một trăm năm chục ngàn
người mà vẫn không có cảnh chướng mắt. Hầu hết những người bán nhang,
đường vào lễ hội đều là người khiếm thị. Không cướp giựt trộm cắp xẩy ra
giữa chốn đông người như thế. Người neo đơn nghèo khổ đều giải quyết vào
một điểm nhất định. Phật Giáo Đà Nẵng cũng xác nhận phong cách làm việc
đem lại hiệu quả của ông Nguyễn Bá Thanh.
Người dân từ xe thồ đến khách sạn luôn niềm nở nhiệt tình khi hỏi thăm
đường. Người buôn bán không hằn hộc với khách hàng khi trả giá mà không
mua… Các bãi biển rất sạch và đẹp. Chùa Quan Âm không bao giờ đóng cửa,
xe để ngoài sân suốt đêm, thầy Huệ Hưng bảo rằng nơi nào tại Đà Nẵng
cũng thế, không riêng chùa nầy.
Tại
sao những địa phương khác không thể như vậy?
Hôm
nay là ngày cuối tại Đà Nẵng để mai đây ra Hà Nội. Hơn 40 năm xa Đà
Nẵng, trở lại bằng tâm trạng đứa con đi xa đã trở về, mọi ấn tượng một
Đà Nẵng xa xưa không còn nữa khi mà Thành phố hoàn toàn khoác lên người
lớp áo mới thật lịch sự. Nhưng ấn tượng mới về tình cảm của người dân Đà
Nẵng đến với đoàn, với du khách, với riêng tôi có cái gì mát dịu như sự
mát dịu của khí hậu trong những ngày qua, trong đó, Bác sĩ Diệu Ngọc,
Bác sĩ Như Hoa và những người em tinh thần đã cùng tôi bên tách cà
phê nhìn sông bình thản xuôi dòng về đêm.
Sáng
nay, chuẩn bị tiển đoàn và chia tay chúng tôi, Thượng tọa Huệ Vinh mời
tôi đi uống cà phê tại quán Vô Biên (Cội Nguồn), gặp nhà thơ Thư Cưu và
những văn nghệ sĩ khác, để khi xa Đà Nẵng, vẫn còn đọng lại chút gì đó
như thấm đượm hương vị của cà phê sáng nay.
MINH MẪN
13/4/07
|