.

PSN
BỘ MỚI 2009
HỘP THƯ

                          TRANG CHÍNH

Không có con đường nào đưa ta đến Hạnh phúc, Hạnh Phúc là con đường - There is no way to happiness - happiness is the way (Thích Nhất Hạnh)
CHƯƠNG MỤC

Tư Tưởng

Văn hóa

Giáo Dục

n Học

Diễn Đàn

Chính Luận

Ký Sự - Xã Hội

Khoa Học & Môi Trường

Việt Nam trong dòng thời sự

Đạo Bụt trong dòng văn hóa Việt

 TƯ LIỆU

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Kinh Tế, Xã Hội và Văn Hóa

Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

Nguyên Tắc Của Nền Pháp Quyền

Thế Nào Là Dân Chủ ?

Các Vấn Ðề Dân Chủ

 TỦ SÁCH

Sophie Quinn-Judge: Hồ Chí Minh những năm chưa được biết đến

Vũ Hữu San: Địa lý Biển Đông với Hoàng Sa và Trường Sa

Lê Minh Văn: Về một NỀN DÂN CHỦ PHÁP TRỊ VIỆT NAM

Mao, câu chuyện không được biết

Gene Sharp: Từ Độc Tài đến Dân Chủ

Vũ Thư Hiên: Đêm giữa ban ngày

 

 

"Tòa án" xã hội đen

  • PSN - 17.07.2009 | DĐPNBN-II | Quốc Ân

400 tăng sĩ tu học tại tu viện Bát Nhã thị xã Bảo lộc, tỉnh Lâm Đng qua những ngày sóng gió áp bức vừa qua và còn phải chịu đựng trong những ngày sắp tới nữa, nhưng tâm từ không oán hận những kẻ đạo tặc áp bức mình, và vững chãi trong sự tu tập, đã khiến cho những kẻ gian ác chùn tay. Hương thơm đó đã ngược gió tung bay khắp nơi, trong và ngoài nước. Nhưng cũng kể từ nay, khi người ta nhớ tới giai đoạn này của chùa Bát Nhã Bảo Lộc của tu sĩ Thích Đức Nghi nói riêng và những kẻ bao che nằm trong giáo hội PGVN cấp tỉnh và trung ương, những kẻ mà cách đây không lâu dưới sự đạo diễn của nhà nước, đã quỳ dưới chân của thiền sư Nhất Hạnh để chào mừng Ngài trở về nước thăm nay lại lớn tiếng rêu rao Ngài làm chính trị (để hưởng cái giải gì trong nước hở ngài tổng đầu chế?) sẽ mãi mãi xông lên mùi khẳm thối của phân súc vật và phân người..

Điều tôi rất lấy làm buồn thương cho số vị nắm trọng trách Giáo hội mà không am tường giới luật nhà Phật, không hành trì giới luật cố tình vi phạm trầm trọng giới luật Phật chế, còn các bậc thức giả trong nước vì sợ sệt không dám lên tiếng chấn chỉnh. Trong một nước mà đạo Phật là tôn giáo lớn, hơn 80 %  dân chúng là tín đồ Phật giáo. Họ là những người tin Phật trong truyền thống của gia đình và của cả dân tộc, tôi tin rằng họ không mấy am tường về giới luật của Tăng Đoàn, nhưng tôi tin chắc rằng họ đã được trưởng dưỡng tâm linh trong truyền thống dân tộc, chắc chắn họ đã từng nghe kể lại câu chuyện một vị vua anh minh trọng Phật kính Tăng, khi gặp chư Tăng thì vị vua này đảnh lễ đầu diện sát đất, quần thần thấy thế can gián. Nhà vua khôn ngoan đã đem đầu người chết và cái đầu súc vật cho đám quần thần chọn lựa. Người xưa đã vậy, còn nay thì sao ? Người dân trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế,  sẽ nghĩ qua vụ áp bức 400 Tăng Sĩ Phật Giáo là con dân nước Việt đang tu tập thanh tịnh tại Tu Viện Bát Nhã, dưới sự chỉ huy đàn áp của “chủ hộ” Thích Đức Nghi và đám đồ đệ mà tôi tin chắc rằng đã thể hiện tính côn đồ quá xa sự chỉ đạo của công an chính phủ.

Ở đây tôi không nói sự bốc mùi phân thối của Bát Nhã đã “hiến dâng” cho chư Tôn Đức Ban Trị Sự Tỉnh Lâm Đồng, tôi chỉ phê phán những kẻ đạo tặc đã dàn bày một buổi công bố quyết định trục xuất 400 tăng sĩ tu viện Bát Nhã của Ban tôn giáo tỉnh Lâm đồng ngày trước vụ đàn áp xảy ra. Trong chánh Điện tu viện Bát Nhã đặt ba bàn ngồi xây lưng vào Bàn thờ tượng Phật dành cho cán bộ công an và ban tôn giáo tỉnh ngồi, chỉ duy nhất phía bàn bên phải đơn độc vị Trưởng Ban Trị Sự, Hòa thượng Thích Pháp Chiếu ngồi chứng kiến, trước mặt dưới sàn đất là 400 tăng sĩ trẻ ngồi xếp bằng để nghe cán bộ tuyên án. Tôi tin chắc người dân trong và ngoài nước, cả thế giới có ấn tượng sâu sa đây là hình ảnh tòa án “nhân dân” thời cải cách ruộng đất của cộng sản Việt Nam, nhưng lịch sự sang trọng hơn để phù hợp với thời kỳ mở cửa kinh tế thị trường.

Hình ảnh này truyền tải khắp thế giới. Chư Tăng trong Giáo Hội sẽ nghĩ gì? Người dân Phật tử  hơn 80 triệu dân sẽ nghĩ gì? Các vị lãnh đạo tâm huyết của đất nước sẽ thấy tổn thương cho hình ảnh chính trị của Đất Nước như thế nào? Phật tử và bạn bè thế giới sẽ nghĩ gì về giới lãnh đạo Việt Nam?

Nhưng tôi và những người Phật tử tin chắc một điều rằng, rồi ra tất cả bị chi phối bởi định luật vô thường khổ Đau. Chỉ có Chánh Pháp sẽ còn tồn tại trên Đất Nước Việt Nam thân yêu mãi mãi.
 

Quốc Ân - Việt Nam

Đây là ý kiến riêng của tác giả, không nhất thiết phản ánh chủ trương của Phù Sa.


PHÁP NẠN CHÙA BÁT NHÃ II rất mong đón nhận ở các bạn những: thư từ, ý kiến, nhận định, tường thuật, hình ảnh, âm thanh...  Mỗi tiếng nói là một viên gạch xây nền công lý nước nhà, và nhất là là góp phần quyết định cho sự sinh tồn của Tu viện Bát Nhã. Hãy gửi thư về chúng tôi qua địa chỉ: phusaonline@gmail.com Trân trọng cám ơn các bạn!


Từng bước thảnh thơi, từng bước nở hoa sen!

ĐẠO BỤT
TRONG
DÒNG
VĂN
HÓA
VIỆT

CHƯƠNG MỤC

PHẬT SỰ

PHÁP ĐÀM

VU LAN 2551

VESAK 2552 (2008)

VẤN ĐỀ GIÁO HỘI TN

ĐẠO BỤT HIỆN ĐẠI HÓA

THEO DẤU THIỀN SƯ 3 | 4 | 5 | 6

LIÊN MẠNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

 

LÊN TRÊN=  |     GỬI BÀI     |     LÊN TRÊN=

Phù Sa được thực hiện bởi nhóm PSN (Phù Sa Network).
Là tiếng nói của người Việt Tự Do trong và ngoài nước nhằm phát huy khả năng Hiểu Biết và Thương Yêu để bảo vệ và thăng hoa sự sống.
PSN không loan tin thất thiệt, không kích động hận thù, và bạo lực. Không chủ trương lật đổ một chế độ, hay bất kỳ một chính phủ nào.