.

PSN
BỘ MỚI 2007
HỘP THƯ

                          TRANG CHÍNH

Không có con đường nào đưa ta đến Hạnh phúc, Hạnh Phúc là con đường - There is no way to happiness - happiness is the way (Thích Nhất Hạnh)

BBC NÓI VỀ
THIỀN SƯ THÍCH NHẤT HẠNH

Thích Thích Nhất Hạnh là một thiền sư nổi danh trên thế giới, là một  văn nhân, một thi nhân, một học giả, mà cũng là một người đấu tranh cho hòa bình. Bên cạnh đức Đạt Lai Lạt Ma thì Thầy là bậc đạo sư nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài ra Thầy còn là tác giả của trên một trăm cuốn sách, trong đó gồm có những "xếp hạng bán chạy nhất“ (bestsellers)  như những cuốn Hòa Bình Từng Bước Chân (Peace is Every Step), Phép lạ của sự  Tỉnh thức (The Miracle of Mindulness), Chú a  ngàn  đời, Bụt ngàn đời (Living Buddha Living Christ) và Giận (Anger)

Thầy Thích Nhất Hạnh  sanh năm 1926, Thầy xuất gia năm 16 tuổi. Chỉ 8 năm sau Thầy dựng lên Trung tâm  Phật giáo  Ấn quang (An Quang Buddhist Institute) tại Sài Gòn. Năm 1961 Thích Thích Nhất Hạnh -người được những  môn đồ  gọi là Thầy- đã xuất ngoại du học tại Hoa Kỳ và giảng dạy môn Tôn giáo đối chiếu tại các đại học Columbia và Princeton. Hai năm sau Thầy quay trở về quê hương để góp phần hướng dẫn  nỗ lực hòa bình của Phật giáo.

Rằm tháng hai năm 1964 Thầy thành lập Dòng tu Tiếp hiện (the Order of Interbeing), vào đúng giai đoạn chiến tranh leo thang khốc liệt tại Việt Nam, lúc mà  giáo lý của Đức Thế Tôn cần thiết vô cùng để đối đầu lại với hận thù, bạo động và chia rẽ đang bao phủ khắp quê nhà. Vào giai đoạn này. Dòng tu bao gồm một số nhỏ những thành viên chí nguyện dấn thân vào những công tác xã hội và hành trì theo lý tưởng của Đạo Phật Đi Vào Cuộc Đời. Dòng tu được xây dựng trên căn bản của 14 giới Tiếp Hiện, cũng còn được gọi là những phương pháp thực tập chánh nhiệm. Cũng trong năm ấy với một nhóm những giảng sư và sinh viên đại học tại Việt nam ngài thành lập nên Trường Thanh Niên Phụng Sự Xã Hội đào tạo những nhóm tác viên trẻ tuổi dấn thân vào những làng mạc xa xôi giúp xây cất  những trường học, những bệnh xá và gầy dựng lại những thôn xóm đã bị hủy diêt vì đạn bom. [ Tháng 2 năm 1964 Thầy thành lập Viện Cao Đẳng Phật Học tại Sài Gòn, và chỉ non 14 tháng sau nó được Thầy nâng lên thành Viện đại học Vạn Hạnh (bổ túc của Phù Sa) ].

Hai năm sau, vào năm 1966, Thầy rời Việt nam ra xứ ngoài để vận động kêu gọi hòa bình. Nhà cầm quyền  đương thời vì thế cấm cửa không cho phép Thầy  hồi hương. Năm 1967 khi đề nghị Hội đồng Nobel trao giải Nobel Hòa bình cho Thầy, ông Martin Luther King đã phát biểu:  "Ông Thầy tu mãnh khảnh xuất thân từ Việt nam này, ngài là một học giả uyên thâm. Những phát kiến cho hòa bình của ngài, nếu áp dụng được, sẽ dựng nên một tượng đài cho tinh thần  hòa đồng, tình huynh đệ  và nhân bản".

Năm 1969 Thầy hướng dẫn Phái đoàn Hòa bình Phật giáo tham dự Hội nghị Hòa bình Paris và thành lập Unified Buddhist Church (UBC) tại Pháp quốc. Lúc khởi đầu Giáo hội đặt cơ sở tại Thiền Đường Sweet Potatoes năm 1975. Pháp Từ của Thầy được truyền bá mỗi lúc một rộng rãi và tăng đoàn phát triển mạnh mẽ. Năm 1982 Làng Mai (Plum Village) được thành lập. Tọa lạc tại miền nam nước Pháp, Làng Mai là một Trung tâm Thiền tập và là cơ sở của Dòng tu Tiếp hiện. Mỗi năm hàng ngàn người khắp nơi trên thế giới từ những truyền thống tâm linh khác nhau khắp nơi đổ về Làng Mai để nghe pháp thoại và tu tập. Đây là trú xứ thường xuyên của Tăng đoàn (đoàn thể của những người tu tập) gồm khoảng 150 các Thầy, các sư cô cùng các cư sĩ thường trú (Số thiền sinh gia tăng theo thời gian, tính đến nay thì đã vượt xa con số 150 / PS bổ túc).

Điểm nổi bật của pháp môn Thầy Thích Nhất Hạnh trao truyến là việc nhấn mạnh đến yếu tố hạnh phúc, hạnh nguyện  dấn thân vào đời và áp dụng được phương pháp thực tập chánh niệm vào đời sống hàng ngày. Chánh niệm là có mặt trong phút giây hiện tại để có thể có thể nhận diện được những gì đang xẩy ra trong thân, trong tâm ta và cả trong thế giới chung quanh ta. Pháp môn Thầy dạy Chú trọng đến thực tập hơi thở và tỉnh thức đầy chánh niệm từng hơi thở một. Thầy vẫn thường nhắc nhở đệ tử, bất cứ một việc gì xẩy ra đều có thể là cơ hội ngàn vàng để ta có thể tiếp xúc được với thực tại nhiệm mầu, cả đến như chuyện rửa bát hay lái xe. Thầy dạy Chú ng ta cần nên chấm dứt cuộc nội chiến trong tâm mình, lắng dịu lại cái bung xung trong tâm mình và trở về với giây phút hiện tại. Khi ta được an lành, khi ta hạnh phúc thì ta có thể mỉm nụ cười và ai ai trong gia đình, trong toàn thể xã hội quanh ta đều được hưởng lợi lạc từ niềm an lành của ta. Nhờ thế ta có thể  thực chứng ý nghĩa câu "Không có con đường đẫn tới hạnh phúc – Hạnh phúc là Con đường".

thichnhathanh.shtml

 

Xin hãy chấm dứt việc dùng người Việt
đàn áp người Việt và văn hóa Việt!

  • PSN - 2.12.2008

Đây là Tâm thư của một người Cháu gửi cho người Chú hiện là một Cán bộ cao cấp trong Đảng và Nhà nước. Tựa đề bên trên là do Phù Sa tự đặt. Tuy hình thức có vẻ như một lá thư bình thường như bao lá thư bình thường khác, nhưng càng về sau, Tâm thư càng gợi lên cho người đọc một cảm xúc đặc biệt. Phải chăng đây là lời nhắn gửi của người trẻ hôm nay đến với các bậc Cha Chú đang nắm trong tay vận mệnh của nước nhà? Chúng ta cùng xem:

 

 

Hà Nội ngày 2 tháng 12 năm 2008

 

Kính gửi Chú Tư thân yêu của cháu,

Nhận được lá thư này, thế nào Chú cũng mỉm cười lắc đầu: Cái con bé này lắm chuyện! con cháu trong nhà có chuyện gì thì cứ đến mà nói thẳng với Chú, còn đặt bày vẽ vời viết thư viết từ!  Nhưng Chú ơi, cháu muốn viết thư, tại vì trong khi viết cháu có thể cân nhắc từng lời, không nói quá những gì cháu muốn nói.

Chú của cháu ơi, cháu muốn thưa với Chú về chuyện sư ông Nhất Hạnh!
Tuy chưa quy y với Sư ông nhưng cháu đã xem Sư ông như thầy của cháu, vì đã theo học một khóa tu với Sư ông ở chùa Trung Hậu, một khóa tu ở chùa Bằng và cũng mò sang được tới bên Pháp và tham dự được ba tuần lễ trong khóa tu Mùa Hè vừa qua ở Làng Mai. Cháu đã được chuyển hóa rất nhiều sau những khóa tu ấy. Sau khóa tu ngắn ngủi ở Trung Hậu, cháu hiểu được bà và mẹ, và không còn trách mẹ và bà là khó. Sau khóa tu ở chùa Bằng cháu thương bố hơn và có lắng nghe bố nhiều lần. Bố mẹ thấy cháu tiến bộ, mới chịu cho cháu đi Pháp chơi vài tuần, nhờ thế mà cuối cùng cháu buông bỏ được bao nhiêu phiền muộn, bực dọc và oán trách anh chàng, cháu thấy phần lỗi của cháu và có thể chúng cháu sẽ làm hòa với nhau. Chuyện cưới hỏi thì cháu chưa nghĩ tới. Cháu thấy có nhiều đứa bạn cháu, sau một khóa tu với sư ông Nhất Hạnh đã trở về làm hòa với bố mẹ, thắt chặt được mối thâm tình. Thanh niên ở các nước tới Làng Mai tu học đông lắm thưa Chú .

Kính thưa Chú Tư, cháu biết là những khó khăn của tu viện Bát Nhã ở Bảo Lộc đã bắt nguồn từ những Lời Tuyên Bố của sư ông Nhất Hạnh trên đài truyền hình Ý. Đó là ngày 26.03 .2008. Chính quyền Bắc Kinh rất không hài lòng với những lời tuyên bố ấy, bởi vì những tuyên bố ấy có ý bênh vực cho Tây Tạng và cho đức Đạt Lại Lạt Ma. Sau đó được biết Sư ông sẽ về Việt Nam cùng với 400 thiền sinh Tây Phương tham dự Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc tại Hà Nội thì chính quyền Trung Quốc càng lo lắng hơn. Họ rất sợ Sư ông sử dụng Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc tại Hà Nội làm diễn đàn quốc tế để chống Trung Quốc về việc Tây Tạng, cho nên họ đã làm áp lực để chính quyền Việt Nam  đừng cho Sư ông về, hoặc nếu Sư ông đã về thì phải trục xuất Sư ông, hoặc ít nhất cũng không cho Sư ông thuyết trình tại Đại Lễ. Cháu nghe một sư cô thuộc IOC có đi họp về và nói thế.

Theo những điều cháu biết, thì Hiệp Hội Phật Giáo Trung Quốc qua ông Trương Khai Cần cũng đã gửi điện thư về cho sư ông Nhất Hạnh, yêu cầu đính chính lại những điều trên và nhất quyết đừng sử dụng Lễ Phật Đản Hà Nội để làm diễn đàn chống Trung Quốc. Cháu cũng có nghe nói các thầy ở Làng Mai đã chuyển lời Sư ông nhắn với ông Cần rằng xin Ông đừng lo, thế nào Lễ Phật Đản tại Hà Nội cũng sẽ rất đẹp và sẽ không có chuyện gì xảy ra, và Sư ông đã hứa danh dự. Nhưng Hiệp Hội Phật Giáo Trung Quốc và Ban Tôn Giáo Chính Phủ Trung Quốc vẫn còn nghi ngờ không tin, nên tuy đã chuẩn bị một phái đoàn hùng hậu của Phật Giáo Trung Quốc trên một trăm thành viên sang dự đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc tại Hà Nội, nhưng cuối cùng Phái Đoàn chỉ có vẻn vẹn chưa được mười người.

Họ sợ quý thầy tu sĩ Trung Quốc, vốn rất quý mến sư ông Nhất Hạnh trong những lần Sư ông đi dạy ở Trung Quốc trước đó, sẽ bị Sư ông thuyết phục ủng hộ Tây Tạng chăng?!  Họ cuống cuồng lên, tìm cách gây áp lực rất mạnh trên nhà nước Việt Nam và nhất là trên Bộ Ngoại Giao. Nhưng cấm cửa sư ông Nhất Hạnh, không cho tham dự Lễ Phật Đản tại Hà Nội là chuyện không thể nào chấp nhận được đối với dư luận quốc tế, cho nên nhà nước Việt Nam vẫn cứ để cho Sư ông tham dự.

Có điều là tất cả đều được sắp đặt trước: nếu Sư ông có mở miệng nói điều gì chống đối Bắc Kinh là lập tức phải cắt máy, ngưng thông dịch. Cũng do đó mà người ta đã cấm trực tiếp truyền hình, truyền thanh những gì có dính líu tới phái đoàn Mai Thôn dù hôm Vesak, 400 cư sĩ và 100 tu sĩ Làng Mai đi lên khán đài thật uy nghi hùng tráng mà có đài truyền hình nào chuyển tải hình ảnh đó đâu? Nhưng sư ông Nhất Hạnh đã hứa thì Sư ông làm, Sư ông đã hứa với Giáo Hội và nhà nước Việt Nam là Sư ông sẽ không nói gì hết về Tây Tạng trong khóa tu ở khách sạn Kim Liên và trong Lễ Phật Đản.

Sư ông đã giữ lời hứa. Sư ông thật sự muốn giúp cho Phật Đản thành công, cho đất nước có uy tín và Sư ông đã giữ lời. Một số lớn các vị trong Chính quyền và trong Đảng đã thấy được điều đó nên rất tôn trọng Sư ông. Tuy nhiên những thành phần thân Bắc Kinh vẫn tiếp tục làm khó dễ Sư ông từ ngày ấy trở đi, và trong suốt thời gian lưu trú tại Việt Nam kỳ 2008 này, Sư ông đã bị đối xử rất tệ bạc dù đã đem hết sức mình để làm đẹp cho Phật giáo xử sở.

Thưa Chú Tư thân yêu của cháu, cháu biết rằng chính sách làm khó dễ Bát Nhã, trục xuất Làng Mai ra khỏi Bát Nhã và ra khỏi Việt Nam đã bắt đầu từ đầu tháng tư năm nay,  trước khi sư ông Nhất Hạnh về tới Việt Nam, và chính sách này không phải là của Nhà nước hay của Đảng mà là của một bộ phận của Nhà nước và của Đảng có khuynh hướng thân Bắc Kinh. Chính sách nầy gồm có hai giai đoạn: Một là không cho các vị giáo thọ Làng Mai được gia hạn thị thực để buộc họ phải rời Việt Nam và hai là biến tu viện Bát Nhã thành một trường Phật Học Cơ Bản với sự chỉ đạo của thầy Đức Nghi, không tu tập theo pháp môn Làng Mai nữa mà tu tập theo truyền thống Tịnh Độ.

Thầy Đức Nghi chỉ cần vắng mặt, không bảo lãnh cho bất cứ vị giáo thọ nào của Làng Mai hết, và sau đó chỉ bảo lãnh cho những thầy và những sư cô nào chấp nhận ở lại Bát Nhã để theo học trường Phật Học Cơ Bản của thầy Đức Nghi. Một số các vị giáo thọ Làng Mai từ khi không được thầy Đức Nghi bảo lãnh, đã tìm cách nhờ thân nhân bảo lãnh để có thể ở lại Việt Nam và lên Bát Nhã tiếp tục hướng dẫn cho hơn bốn trăm thầy và sư cô trẻ tu tập theo pháp môn Làng Mai.

Phần lớn các văn phòng của cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh trong nước đều được dặn là không được gia hạn thị thực cho các vị nầy. Nhưng cũng có một vài văn phòng chưa được lệnh. Vì vậy vài vị giáo thọ Làng Mai đã xin được gia hạn thị thực, nhưng khi lên đến tu viện Bát Nhã thì Công an địa phương không cho ở, nói lý do là không có giấy bảo lãnh của chủ hộ là thầy Đức Nghi. Bề ngoài người ta làm như vụ Bát Nhã chỉ là một vụ tranh chấp giữa các thầy Làng Mai và thượng tọa Đức Nghi. Nhưng nhìn sâu thì thấy đây đúng là một chính sách trục xuất Làng Mai của một phận nhà nước dưới áp lực của Bắc Kinh.

Kính thưa Chú Tư, cháu rất phục sư ông Nhất Hạnh, vì ngay trong buổi đầu Sư ông đã thấy rõ thượng tọa Đức Nghi không phải là nguyên nhân khó khăn của tu viện Bát Nhã mà chỉ là một con cờ của chính sách Bắc Kinh dùng tay Việt Nam hại Việt Nam và dùng tay Phật giáo chống đối Phật giáo. Nếu không có thầy Đức Nghi này thì người ta cũng sẽ dùng một thầy Đức Nghi khác. Tuy thầy Đức Nghi chịu áp lực phải đi theo, nhưng Thầy cũng đã đau khổ lắm, cháu biết như thế.

Theo chỗ cháu thấy thì sư ông Nhất Hạnh chỉ nói lên tiếng nói của lương tâm thôi, ngoài ra Sư ông không làm gì để chống đối một nước nào, dù đó là nước Mỹ hay Trung Quốc. Sư ông đã nói lên tiếng nói lương tâm của Sư ông về chiến tranh Irak nhưng Sư ông không làm gì để chống Mỹ cả. Đối với vấn đề Tây Tạng cũng thế. Được hỏi thì Sư ông nói lên tiếng nói lương tâm của Sư ông mà thôi, và sau đó là hết. Sư ông không tham dự vào bất cứ một buổi họp nào hay bất cứ một sinh hoạt nào nhằm chống đối Trung Quốc. Chắc Chú Tư cũng đã thấy điều này. Vậy mà gần đây người ta phao tin đồn là cả đức Đạt Lại Lạt Ma cả sư ông Nhất Hạnh đều đã ăn tiền của CIA Mỹ để chống Trung Quốc. Tin đồn này chỉ có một nghĩa: người ta muốn đồng nhất Sư ông với đức Đạt Lại Lạt Ma và nói rằng cả hai người đang làm việc với nhau sát cánh để chống Trung Quốc. Cháu tưởng không có sai lầm nào lớn hơn.

Cháu đã từng được qua Làng Mai, đã chứng kiến cảnh sư ông Nhất Hạnh viết thư pháp để cho các thầy các sư cô bán lấy tiền nuôi trẻ em thiếu ăn ở quê nhà, cháu đã chứng kiến các thầy các sư cô trẻ đi góp nhặt hoa lá về làm ra những chiếc bưu thiếp bán cho thiền sinh về Làng để lấy tiền nuôi các trẻ em thiếu ăn vùng sâu vùng xa ở quê nhà, và chính cháu cũng đã đứng bán giúp những bưu thiếp ấy tại Xóm Hạ Làng Mai. Làng Mai sống rất đơn giản, có dư ít tiền bản quyền sách của sư ông Nhất Hạnh và của các khóa tu thu được thì luôn luôn gửi về để nuôi trẻ em thiếu ăn. Cháu cũng đã từng được đi theo mấy bạn trẻ vào chào Sư ông ở Phòng Hoa Cau Nhà Mây Tím ở Xóm Hạ. Nhà Mây Tím trước đây là một chuồng cừu trang bị lại thành tăng xá, và chiếc giường của Sư ông trong phòng Hoa Cau được làm bằng một tấm ván kê trên bốn viên gạch, rất là đơn sơ!

Trong hơn mười  năm qua, những chương trình cứu trợ, giúp mấy mươi lớp học chung quanh vùng tu viện Bát Nhã, giúp mỗi năm ba lần hằng trăm gia đình nghèo đông con, những người già neo đơn, học bỗng cho hằng trăm học sinh nghèo vùng Bảo Lâm, Bảo Lộc... đều đứng tên thầy Đức Nghi  để phân phát nhưng tất cả đều do tiền bán sách, bán thư pháp và bán bưu thiếp của Làng Mai! Ấy vậy mà mấy chú Công an trẻ ở Damb'ri Bảo Lộc lại bị tuyên truyền rằng Làng Mai chẳng giúp gì được cho dân chúng ở Bảo Lộc cả, chỉ đến để gây xáo trộn mà thôi. Và dĩ nhiên là các chú ấy tin thật, ai bảo sư ông Làng Mai tu hạnh « vô tướng » làm chi! Tiền thì của Làng Mai mà thầy Đức Nghi  và các sư cô ở tu viện Bát Nhã phân phát! Mấy chú Công an trẻ ấy được cho biết rằng Lá Thư Làng Mai số 31 có viết bài chống báng Nhà nước, rằng mới có được phép lập một tu viện Bát Nhã mà đã làm như thế thì mai mốt có bốn năm tu viện, thế nào cũng sẽ tìm cách lật đổ chính quyền! Thật ra Lá Thư Làng Mai chỉ ghi bản 10 điểm đề nghị của sư ông Nhất Hạnh trao cho Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhằm thống nhất lòng người, biểu lộ lòng yêu nước yêu dân của Sư ông, mười điểm đề nghị mà tới nay Nhà nước đã làm gần được năm điểm! Ta phải biết ơn Sư ông giúp ý cho nhà nước mới đúng chứ!

Nước ta đã từng bị nội thuộc Trung Quốc gần một nghìn năm, sau đó nhờ ân đức tổ tiên mới giành lại được độc lập. Thấy một nước bạn như Tây Tạng lâm vào tình cảnh ấy, đáng lý Nhà nước ta phải thông cảm và phải lên tiếng bênh vực thì mới phải đạo. Nhà nước chưa nói lên được mà một vị thiền sư thay thế cho cả nước nói lên được thì điều đó là một danh dự cho đất nước, lý ra ta phải nói lên lời biết ơn thiền sư Nhất Hạnh, đằng này ta lại chịu sức ép của Trung Quốc mà đàn áp Sư ông. Đây là một việc lương tâm không cho phép, cháu không thể chịu đựng nổi mà bất cứ một người trẻ nào cũng không thế nào chịu đựng nổi.

Sư ông Nhất Hạnh đã đem văn hóa nước nhà truyền bá khắp nơi trên thế giới, không lý nào tại quê hương mình Sư ông lại bị cấm cửa?  Chính sách của Nhà nước ta không phải như thế! Trung Quốc ngày xưa đã sản xuất nhiều vị thiền sư lớn như Lâm Tế, Tào Động, Thạch Đầu ... nhưng trong hiện tại, nước ta cũng có một thiền sư nổi tiếng đang đem chuông chính niệm đi đánh ở xứ người, và đến đâu cũng được tiếp đón mặn nồng, cả đến nước Ý là đất của Cơ Đốc giáo cũng thế. Ngày xưa khi quân Minh qua xâm chiếm nước ta, tướng nhà Minh là Trương Phụ cùng với hai học giả Hạ Thanh và Hạ Thì đã ra lệnh cho lượm lặt tất cả những sáng tác của Phật giáo Việt Nam đóng hòm đem về Kim Lăng đốt sạch rồi chở kinh sách nhà Minh qua cho dân mình học hỏi. Đó là chính sách tiêu diệt văn hóa. Bây giờ cấm cửa sư ông Nhất Hạnh, không cho giảng dạy tại Việt Nam cũng là một chính sách tiêu diệt văn hóa. Chúng ta nở nào để cho họ dùng bàn tay Việt để đàn áp người Việt và văn hóa Việt? Cháu chắc chắn là Chú cũng đồng ý với cháu về điểm này.

Cháu biết Chú của cháu quyền sức cũng có giới hạn trong guồng máy Nhà nước và trong Đảng, nhưng cháu tin rằng nếu Chú mở được một lời khuyên nhủ thì tình trạng cũng sẽ thay đổi. Đất nước bây giờ đang phát triển kinh tế nhưng tệ nạn xã hội càng ngày càng lan tràn. Phép tu tập của Làng Mai đã giúp cho không biết bao nhiêu người trẻ trên thế giới. Sư ông đi đến đâu thì có từ bi và hòa giải đến đó. Đất nước đang rất cần Sư ông. Xin Chú để chút thì giờ chiêm nghiệm thêm về vấn đề này. Cháu biết Chú cũng là người Phật tử và Chú rất tin vào thuyết nhân quả nghiệp báo. Chú can thiệp vào để chấm dứt được cái vụ lấy bàn tay người Việt để triệt hạ người Việt này được chấm dứt thì công đức của Chú sẽ vô lượng.

Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát .

Cháu của Chú
Trần thỊ Tuyết Mai  

Thắc mắc - Chia sẻ hạnh phúc - Kinh nghiệm tu tập - v.v...
xin các bạn gửi về địa chỉ
phusaonline@gmail.com trang mục PHÁP ĐÀM cám ơn các bạn!

Từng bước thảnh thơi, từng bước nở hoa sen!


                                       Xem lớn

PHÁP NẠN
CHÙA BÁT NHÃ

20.11.2008 | Tổng hợp: Pháp môn Làng Mai được phép áp dụng trên toàn cõi Việt Nam? - Tăng thân Làng Mai được tiếp tục sinh hoạt vô thời hạn tại tu viện Bát Nhã?

11.11.2008 - Lê Nguyên : 1329/TGCP-PG tờ Khai Tử quyền Tự do tôn giáo...

 4.11.2008 | Tin tức : Một người vô trách nhiệm phổ biến Công Văn của BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ tại tu viện Bát Nhã

3.11.2008 | Minh Mẫn : Bát Nhã hương thiền

1.11.2008 : Công an Damb'ri trục xuất  Tăng thân Làng Mai và Tường trình của Tăng thân LM tại tu viện Bát Nhã

31.10.2008 : Người chân tu trước bạo động và khủng bố tinh thần

30.10.2008 | Gs. Bùi Lưu Đức : Vì sao cấm tu viện Bát Nhã duy trì Ngày Quán Niệm hàng tháng?

28.10.2008 : Tăng thân Bát Nhã bị khủng bố tinh thần cả ngày lẫn đêm

27.10.2008 | Trần Vĩnh Tam : Bi hài kịch (1)

24.10.2008 | Minh Mẫn : Nét đẹp ngày ấy

19.10.2008 :  HT Thích Pháp Chiếu: “ Tạm thời cho phép Tăng Thân Làng Mai ở lại TV Viện Bát Nhã để chờ ý kiến giải quyết của các cấp Bộ ngành Trung Ương là tốt nhất hiện nay”

17.10.2008 : Lâm Đồng: Giải quyết ổn định sinh hoạt tu học tại tu viện Bát Nhã

LÊN TRÊN=  |     GỬI BÀI     |     LÊN TRÊN=

Phù Sa được thực hiện bởi nhóm PSN (Phù Sa Network).
Là tiếng nói của người Việt Tự Do trong và ngoài nước nhằm phát huy khả năng Hiểu Biết và Thương Yêu để bảo vệ và thăng hoa sự sống.
PSN không loan tin thất thiệt, không kích động hận thù, và bạo lực. Không chủ trương lật đổ một chế độ, hay bất kỳ một chính phủ nào.