Ai thống
trị Việt Nam ngày nay
đảng Cộng sản Hà Nội, hay một
đảng Hán-Ngụy?
Có
một tổ chức hiện nay cai trị Việt
Nam
từ Lạng Sơn đến Cà Mau như là vua chúa phong kiến ở Tàu hay ở Âu
châu thời Trung cổ. Một bộ máy võ trang tập trung các quyền hành
lớn trong tay; không được dân bầu lên, và dân tuyệt đối không có
quyền kiểm soát hay phê bình. Tổ chức này mang tên là “đảng Cộng
sản Việt
Nam”.
Nhưng, thực sự, tổ chức nầy có phải là một
đảng đúng nghĩa của một
đảng hay không?
Đáng lẽ ra một
đảng chánh trị phải có một chánh nghĩa, một sức mạnh
do một lý tưởng,
một nền
tảng
triết lý hay lý thuyết, một khuynh
hướng thể hiện nguyện vọng của đảng viên để hành
động nhằm phục vụ
đất nước và dân tộc của mình.
Vì vậy, nếu cái gọi là
đảng Cộng
sản mà không phải là một
đảng đúng
nghĩa, thì bộ máy đó là cái gì?
Một tập thể những người có chung một chí hướng tôn thờ người ngoài,
một công ty làm ăn, một tổ chức mafia khai thác thị trường đất nước
của họ chăng?
Như vậy chúng ta có vài tiêu chuẩn để đánh giá cái gọi là
đảng Cộng
Sản bây giờ, đó là một đảng phái hay chỉ là một bọn làm ăn thiếu
lương thiện?
Tôi đồng ý đã có thời gian cái gọi
là đảng Cộng
sản ngày nay có
những hoạt động như là đảng phái đúng nghĩa. Nhưng những hoạt động
ấy tốt xấu, hay dở, có lợi hay có hại cho đất nước Việt
Nam là
chuyện khác.
Tôi nói đó là một “thứ đảng phái"
vì lúc ấy đảng Cộng
sản theo ý thức hệ Mác-Lê, vận dụng chủ thuyết
Mác-Lê làm cách mạng võ trang cướp chánh quyền thực dân. Tiếp theo,
đảng
Cộng sản phát động cuộc cách mạng xã hội, tiến hành giai cấp
đấu tranh, đấu tố địa điền chủ, ám sát công chức, trí thức, lãnh đạo
tôn giáo, tịch thâu tài sản của người giàu có để sau cùng đưa giới
lao động, những tên du thủ du thực, lên cầm quyền và khi vào
bộ
chánh trị, lại lãnh đạo đất nước, dân tộc. Hành động của đảng
Cộng
sản lúc đó có mục đích thi hành
"chính nghĩa xã hội chủ nghĩa" theo ý hệ Mác-Lê.
Nhưng từ lâu lắm rồi, cái gọi là đảng Cộng
sản không còn giống như
trước đó nữa. Nó đã hoàn toàn biến chất để trở thành một cái gì khác
hẳn. Tức nó không phải cộng sản, không mang nội dung
Mác-Lê,
không chủ trương giai cấp đấu tranh để tiến lên xã hội công bằng,
người không bốc lột người, như kinh điển
Mác-Lê
dạy người cộng sản.
Cách đây vài năm, ông Đặng Quốc Bảo,
khoa giáo trung ương, trong một
báo cáo phổ biến hạn chế cho đảng viên cao cấp, nói rằng "hiện tại
đảng Cộng
sản không còn chính nghĩa chút nào vì thuyết Mác-Lê lỗi
thời và cũng không đúng, không
khoa học". Theo ông Bảo, thì đảng
Cộng sản không nên áp dụng thuyết ấy nữa. Hai ông Mác và Lê đã nghĩ
sai
về vũ trụ, về trời đất, về đời sống nhân loại. Vậy người thông
minh phải vứt bỏ chủ thuyết Mác-Lê.
Nếu ông Bảo đánh giá lý thuyết Mác-Lê đúng, thì đảng Cộng
sản không
có một chính nghĩa nào để vẫn khẳng định tiếp tục đưa Việt
Nam đi
theo con đường của
Mác-Lê.
Vậy đảng
Cộng sản là cái gì? Chỉ là một tập hợp những người đầy tham
vọng và quyền lực. Họ không khác gì một thứ giặc cướp đối với nhân
dân.
Ông Bảo nói thêm rằng “tổ chức anh chị em cán bộ phải giữ
quyền cai
trị Việt nam vài năm nữa, vì nếu không có một lực lượng mạnh giữ
ổn
định chính trị xã hội, thì nước sẽ loạn và dân sẽ khổ".
Lấy sự ổn định làm chính nghĩa của mình không có ý nghĩa tốt đẹp vì
hoàn toàn thiếu thuyết phục. Chính nghĩa ổn định, nhiều người bình
thường có thể nói và thi hành. Cần gì phải có cái gọi là đảng Cộng
sản với 3 triệu đảng viên, với vai trò lãnh đạo toàn diện đất nước
và xã hội? Quân
đội làm được. Phật
giáo làm được. Việt
quốc làm
được. Ai cũng hy vọng làm được. Cái gọi là đảng Cộng
sản không thể
tự cho là chỉ có họ mới làm được.
Theo tuyên truyền của đảng
Cộng sản, trong quá khứ, họ có công đức
lớn để đứng trên và trước mọi người khác. Tức họ cho rằng họ có vai
trò lịch sử.
Có đúng như vậy không?
Để trả lời, giờ đây,
bộ
chính
trị hãy tổ chức gọi hồn các đồng chí
của họ đã chết, chết vì hy
sinh hay chết oan vì đảng cũng được, để
hỏi công việc đảng làm. Rồi, có lẽ họ nên gọi hồn để hỏi cái gọi là
đảng
Cộng sản thật sự có công đức với dân tộc
Việt
Nam hay không?
Rồi, họ có thể gọi hồn để hỏi đảng
Cộng sản tại sao ngày nay vẫn nói
đi theo
Mác-Lê,
mà trên thực tế không thấy xã hội
Việt
Nam
chuyển biến theo mô hình
”chính nghĩa Mác-Lê.” một chút nào nữa.
Vậy thì cái đảng này nên tự giải tán, và có mang tội với đất nước,
với dân tộc không?
Chúng tôi cũng có thể gọi hồn như
bộ
chính
trị. Chúng tôi có thể
gọi hồn các vị cũng nằm xuống, vì nhiều lý do khác nhau, hỏi họ về
công đức của cái gọi là đảng Cộng
sản.
Thí dụ, hỏi Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo, hỏi
ông
Trương Tử
Anh,
đảng trưởng Đại Việt Quốc Dân
đảng,
ông Lý Đông A,
thư ký trưởng
đảng Duy Dân, các nhân sĩ yêu nước Ngô Đình Khôi,
Nguyễn văn Bông, Tạ Thu Thâu, Nguyễn An Ninh, Hồ văn Ngà, Phan văn
Hùm, Nguyễn văn Sâm, … và những người dân Huế chết hồi Tết Mậu Thân,
vân, vân, … cho đến 1,
2 triệu người Việt
Nam bình thường khác, chết trên biển cả, trong
rừng sâu, trong các trại tù rải rác khắp cả nước.
Gọi hồn tất cả những người này về và lắng tai nghe họ nói số phận
của dân tộc
Việt nam từ khi đảng Cộng
sản vận dụng "chính nghĩa Mác-Lê" để
cướp lấy quyền lãnh đạo đất nước và giữ
độc tôn cho đảng.
Xin trả lời: Công đức ở đâu?
Bằng chứng thứ hai cho thấy cái gọi là đảng Cộng
sản là một đảng thì
đảng ấy có hành động cụ thể như thế nào?
Ngoài sự hiểu biết, sự suy nghĩ, sự tính toán của con người, các
hành động của người đó phải cho chúng ta thấy rõ,
một cách minh bạch, để kết luận người đó tốt hay xấu, giỏi hay dở,
đạo đức hay gian ác, cần tồn tại hay nên vứt đi thôi ?
Cái gọi là đảng Cộng
sản đó, cách đây 8 năm, đã tự động hiến dâng
đất đai của tổ tiên để lại cho Bắc
triều mới. Và cả biển nữa.
Tại sao?
Để đáp ứng sự đòi hỏi của Bắc
triều mới? Phải.
Ở điểm này, chúng ta hãy nhìn rõ.
Cái gọi là đảng Cộng
sản đó vì nhu cầu tồn tại
đã dâng đất, dâng biển cho Bắc kinh. Đây là nhu cầu sanh tử. Đảng
Cộng sản phải làm một việc tội lỗi như vậy chỉ vì đảng lo sợ nhân
dân Việt
Nam hỏi tội của họ đối với tổ quốc và nhân dân từ trước đến
giờ. Mà nhân dân hỏi tội có nghĩa là đảng sẽ bị mất quyền cai trị.
Hoặc một vụ Thiên An Môn Việt
Nam sẽ xảy ra.
Trước nỗi ám ảnh mất quyền lực, đảng
Cộng sản cần sự ủng hộ, sự tiếp
tay của Bắc
triều mới, mặc dầu có tổn hại đến quyền lợi tối thượng
của
quốc gia.
Như vậy đảng
Cộng
sản ở Hà nội không thể tự cho là một đảng có chính nghĩa yêu nước
được, mà phải bị kết án là một đảng bán nước mới đúng.
Nếu đảng Cộng
sản
Hà
nội chuyên tâm phục vụ cho đòi hỏi, tham vọng của Bắc
triều mới, thì
Việt
Nam tất nhiên phải lâm nguy làm thân nô lệ cho Hán
tộc. Nếu chỉ
có riêng cái đảng
Cộng sản làm nô lệ
Hán tộc thì chúng ta hà tất
phải tốn lời.
Thực tế ở Việt
Nam cho ta thấy công an, tình báo của Việt
Nam
đều do công an, tình báo
Trung
quốc
đào tạo và cố vấn. Nhờ đó mà công an, tình báo
Hà
nội mới có đủ bản lãnh đàn áp những người dân chủ ở Việt nam, đàn áp
dân oan nạn nhân của những vụ đất đai bị đảng
Cộng sản tước đoạt,
đàn áp những vụ biểu tình chống Trung quốc xâm chiếm đất đai bằng vũ
lực và thô bạo.
Nhìn lại lịch sử Việt
Nam thì từ thời Ngô Quyền đến nay, chỉ có vài
nhà vua Việt
Nam theo Bắc
triều một cách xấu hổ như vậy. Có
nhà Mạc
phải xin sự ủng hộ của
hoàng đế phương Bắc để đối phó với
nhà Lê. Có
vua
Lê Chiêu Thống
xin
Trung
quốc
gởi binh qua Hà nội để đánh
anh em
nhà Tây
Sơn. Có vua Gia Long và Minh Mạng lấy
ý
thức hệ Tống Nho của
nhà Thanh bên Tàu để làm nền tảng đạo lý xây
dựng uy quyền cho Nhà Nguyễn. Nhưng các ông vua này không làm mất
đất, mất biển vào tay ngoại bang chỉ vì quyền lợi riêng tư như đảng
Cộng sản ngày nay.
Cầu viện thường hay lệ thuộc tư tưởng của kẻ khác, khó tránh khỏi bị
dẫn đến mất chánh nghĩa quốc gia. Phải chăng vì thế mà
nhà Mạc đã
không thắng
nhà Lê, vua
Lê Chiêu Thống
thua Quang Trung Nguyễn
Huệ. Riêng
nhà Nguyễn vì chọn lựa sai lầm học thuyết lỗi thời mà cứ
khăng khăng ôm giữ
nên thua người Pháp. Tức một thứ lệ thuộc tư tưởng.
Khi có được chỗ
dựa mạnh là Bắc kinh, cái gọi là đảng Cộng
sản sẽ đánh bại được toàn
dân Việt
Nam chăng? Tức đảng
Cộng sản vĩnh
viển đàn áp, bốc lột nhân dân chăng?
Mới đây khi nghe tin Bắc Kinh tổ chức Hoàng Sa và Trường Sa trở
thành một đơn vị hành chánh mới trực thuộc
tỉnh Hải nam, lập tức xảy
ra nhiều cuộc biểu tình của dân chúng thanh niên, sinh viên ở TP Hồ
Chí Minh, ở Hà nội, chống chánh sách xâm lược của
Trung
quốc.
Cái gọi là
đảng Cộng
sản không dám lên tiếng phản đối kẻ cướp đất,
trái lại thô bạo đàn áp dân chúng công khai bày tỏ lòng yêu nước.
Khí thế của nhân dân
Việt
Nam bây giờ làm cho đảng
Cộng sản
Hà
nội bắt đầu lo sợ. Nếu đảng
Cộng sản khôn ngoan thì hãy thấy ở đây,
tức ở nhân dân, mới là chỗ
dựa vững
chắc hơn thế của
Trung Quốc.
Nhưng cái gọi là
đảng Cộng
sản nghe theo ai?
Buồn mà nói. Vì nói cho đúng thì phải nói lớn và nói rõ
phe nhóm cai trị Việt
Nam
hiện nay là một bọn Hán Ngụy.
Tiếc vì chúng tôi biết chắc chắn có nhiếu đảng viên của cái gọi là
đảng Cộng
sản không muốn như vậy. Họ thương dân, yêu nước thật lòng.
Nhưng họ lo sợ, có thể vì bất lực, cho sự an nguy của bản thân và
gia đình trước những thủ đoạn khéo léo, gian ác, đê hèn của lực
lượng
công
an,
tình
báo đang có mặt khắp nơi rình rập.
Bọn Hán Ngụy thật sự không có nhiều người, nhưng họ có thế mạnh và
nhiều tiền bạc. Họ quyết tâm giữ quyền lực cai trị đất nước mãi mãi. Họ
sẽ làm cái gì phải làm để không mất địa vị cầm quyền, tức quyền làm
ăn, làm giàu của họ.
Lệ thuộc Bắc
kinh, đối với họ, là một giá phải trả, họ chấp nhận
trả, để có phương tiện ổn định xã hội chính trị Việt
Nam, tức duy
trì chế độ độc tài toàn trị. Ổn định là cho quyền lợi của họ. Đất
nước đối với họ chỉ là phương tiện trao đổi.
Trung
quốc
có một triết lý bình định thiên hạ từ đời Tần Thủy Hoàng.
Ông ấy lấy ý kiến của phái Pháp Gia gồm lý thuyết âm dương, ngũ hành
để kiến tạo thái hòa. Làm chính trị như vậy không theo sự giảng dạy
của Khổng Mạnh, trái lại, đưa ra chính sách đại đoàn kết, giữ phép
nước dưới sự lãnh đạo độc tôn theo một vị hoàng đế. Đó là thuyết của
Mặc Địch.
Cái đạo chính trị này – "hoàng đế chính thuyết"
– là lý thuyết xây dựng xã hội không cần nghe ý dân. Đi từ trên
xuống, không phải từ dân lên. Ngày nay là tập trung dân chủ, tức dân
chủ xã hội chủ nghĩa và tư tưởng
Hồ
chí
Minh.
Hoàng
đế nghe trời, ra lịnh và thiên hạ phải tuân theo. Dân không
nghe theo thì sẽ bị phạt, nặng nhẹ tùy theo mức độ của sự phản bội,
bất hiếu đối với chế độ.
Một
ông
hoàng
đế
không cần đức, không cần uy tín mà vẫn giữ được ổn định xã hội. Hiếu
nghĩa thay thế nhân nghĩa. Cấp trên nói cái gì thì cấp dưới vâng dạ
theo răm rắp. Nói vô phép, mất dạy, thì bị phạt, không được phần
thưởng.
Đạo làm hoàng đế có mục đích lấy ý trời và qua cơ cấu hành chánh, ép
thiên hạ vâng lịnh làm theo ý đó, mặc cho họ muốn hay không.
Trong lịch sử Việt
Nam,
các
nhà
Lý, Trần và Lê không lấy đạo
hoàng
đế
của Bắc
triều
để trị dân. Nhà Lý và
nhà
Trần theo đạo Phật. Nhà Lê cho đến
vua
Lê Thánh Tôn
theo quan điểm nhân nghĩa do Nguyễn Trãi viết ra.
Vua
Lê Thánh Tôn
bắt đầu theo chủ nghĩa Bắc Triều, tức lấy Tống Nho bênh vực ngôi vị
hoàng
đế một cách mù quáng với đạo hiếu nghĩa cha mẹ, vua chúa. Đến
nhà Mạc,
chúa Trịnh, thì ảnh hưởng Tống Nho ở cấp quan văn và các
đại gia đình quan chức mở rộng. Nhà Nguyễn áp dụng Tống Nho và quan
điểm hoàng đế, đưa triều đình Huế đi theo gương
nhà Thanh bên Tàu.
Trước đây, cái gọi là đảng Cộng
sản chụp mũ những người Việt
Nam
không Cộng
sản mà hợp tác với Mỹ
quốc để giữ
độc lập cho miền Nam
Việt Nam là “Mỹ Ngụy”.
Bây giờ, nhìn về quá khứ thì chúng ta có thể đánh giá ai có công lớn
hơn cho
dân
tộc Việt
Nam: Mỹ Ngụy hồi đó hay Hán Ngụy bây giờ?
Người Mỹ khi họ giúp các
chính
phủ Việt
Nam Cộng
hòa, khi họ làm cố
vấn cho
chính phủ và quân đội quốc gia, họ thật sự muốn gì? Họ
khuyến khích người
quốc
gia làm gì? Họ đòi hỏi
chính
phủ Sài gòn có
chính sách nào?
Nói chung, người Mỹ từ Tổng
thống Eisenhower cho đến Tổng
thống
Nixon, từ
đại
sứ Elbridge Durbrow cho đến
đại
sứ Ellsworth Bunker,
tất cả đều yêu cầu
chính
phủ Sài gòn lo cho dân, áp dụng chế độ hiến
trị, tổ chức các cuộc bầu cử từ xã
ấp đến trung ương, trong sạch,
dân chủ, cải cách ruộng đất, phát triển kinh tế, mở rộng giáo dục
theo tôn chỉ
“nhân bản, khoa học, khai phóng" …
Đối với Mỹ thì ý dân là hơn ý trời. Mỹ không bao giờ theo "hoàng đế
chính thuyết".
Như vậy làm Mỹ Ngụy là chọn phương pháp lo cho dân, cho quê hương
Việt
Nam, cho văn hóa, đạo đức dân tộc. Người Mỹ đến Việt
Nam, không
ở lại Việt
Nam. Và “dân
Ngụy” không hiến dâng đất
đai, biển cả cho
ngoại bang. Hơn nữa, trong lịch sử, người Mỹ không làm thuộc địa,
không làm Thái thú, chỉ làm bạn đồng minh giai đoạn.
Còn người Việt nào bây giờ làm Hán Ngụy thì phục vụ ai?
Họ có lo sợ
số phận Tổ quốc của họ không? Hay chỉ có chung một thứ
tập hợp
những người cùng chí hướng tôn thờ quyền lợi bản thân mà thôi?
Stephen B. YOUNG