.

PSN
BỘ MỚI 2009
HỘP THƯ

                   TRANG CHÍNH

Không có con đường nào đưa ta đến Hạnh phúc, Hạnh Phúc là con đường - There is no way to happiness - happiness is the way (Thích Nhất Hạnh)
CHƯƠNG MỤC

Tư Tưởng

Văn hóa

Giáo Dục

n Học

Diễn Đàn

Chính Luận

Ký Sự - xã Hội

Khoa Học & Môi Trường

Việt Nam trong dòng thời sự

Đạo Bụt trong dòng văn hóa Việt

 TƯ LIỆU

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị

Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Kinh Tế, xã Hội và Văn Hóa

Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền

Nguyên Tắc Của Nền Pháp Quyền

Thế Nào Là Dân Chủ ?

Các Vấn Ðề Dân Chủ

 TỦ SÁCH

Sophie Quinn-Judge: Hồ Chí Minh những năm chưa được biết đến

Vũ Hữu San: Địa lý Biển Đông với Hoàng Sa và Trường Sa

Lê Minh Văn: Về một NỀN DÂN CHỦ PHÁP TRỊ VIỆT NAM

Mao, câu chuyện không được biết

Gene Sharp: Từ Độc Tài đến Dân Chủ

Vũ Thư Hiên: Đêm giữa ban ngày

 


Áo giấy mặt nạ

  • PSN - 10.10.2009 | Nguyễn Văn Viết

Trong bài “Không mặc áo giấy nữa” http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=102161&z=7 của Ngô Nhân Dụng có đoạn:

Ðặc biệt là các vị đứng đầu Giáo Hội Phật Giáo đang được nhà nước cộng sản công nhận và chỉ đạo. Quý vị này không có quyền làm ngơ khi chính các tu sĩ Phật Giáo trẻ tuổi bị đánh đập, bị đầu độc bằng thuốc ngừa cúm phun quá nhiều vào phòng ốc và thực phẩm; và nhiều tăng, ni trẻ còn bị xúc phạm cả đến hạnh thanh tịnh của thân thể. Như thầy Thích Thanh Thắng viết về việc công an và côn đồ đánh các tăng ni ở Lâm Ðồng tháng trước, “Ðây là nỗi đau xót nhục nhã hiếm thấy trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam.”

Trước những “nỗi đau xót nhục nhã” đó, những vị đứng đầu giáo hội được nhà nước bảo trợ đang đứng trước một ngã ba. Phải quyết định sẽ mặc áo cà sa trở về với Bụt hay tiếp tục im lặng, đồng lõa với công an côn đồ, tiếp tục mặc áo giấy để đi với ma cho yên thân. Những nhà trí thức sống đời thế tục như các Giáo Sư Hoàng Tụy, Nguyễn Quang A, Giáo Sư Nguyễn Huệ Chi, nhà thơ Hoàng Hưng đều đã quyết định không mặc áo giấy nữa. Bao giờ thì những nhà tu cũng cởi áo giấy tìm đường trở về với Bụt?

Chuyện này giờ đây đã ngã ngủ. Rất tiếc rằng Ma vương đã thắng. Những chiếc áo cà sa của một số vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, không biết vì gần gủi với ma lâu ngày nên đã chuyển ra màu của giấy, hay là quí vị đã chọn những chiếc áo giấy để trùm lên chiếc áo cà sa cho dễ ăn dễ nói với Ma vương rồi. Khi đọc bản tin được truyền đi trên mạng Giác Ngộ tôi đã bàng hoàng, không thể tin đó là sự thật, nhưng điều đó rất đáng tiếc lại là sự thật. Một sự thật trơ trẻn và nham nhở nhất trong lịch sử của ban lãnh đạo Phật giáo Việt nam. Trong những ngày qua, đại nạn Bát Nhã làm rung động tình người trên khắp thế giới. Sự đàn áp Tăng thân Bát Nhã qua những ma thuật của những người mệnh danh là công an, những người này chắc chắn là công an tôn giáo dưới sự điều hành của ông Nguyễn Thế Doanh và Bùi Hữu Dược. Những người này đã ra tay đàn áp, nhờ xã hội đen đánh đập và trục xuất các tu sĩ trẻ ra khỏi tu viện Bát Nhã. Những người đã lăng nhục con em của các vị trong ban lãnh đạo Phật Giáo. Thay vì lên tiếng nói để can thiệp hầu ngăn chận những chuyện bạo hành đã và đang tiếp tục xãy ra ở vùng Bảo Lộc – Lâm Đồng, ban lãnh đạo Phật giáo lại tuyên dương công đức của những vị này. Thật là khó hiểu cho những chuyện nghịch lý tại Việt Nam dưới sự cai trị của những người thuộc đỉnh cao của trí tuệ! Trong bản tuyên dương công đức (sic!) tôi thấy thoang thoáng có chữ "Tâm“ to lớn nằm trên đó. Tôi không hiểu tại sao Trung Ương Giáo Hội lại tặng cho mấy ông này chữ Tâm. Nội dung chữ Tâm rất phong phú, cũng có trường hợp người đời thường nói là "khẩu Phật tâm xà“, có lẽ là rất đúng đây.     http://www.giacngo.vn/thoisu/2009/10/02/72C002/

Trở lại câu chuyện "mặc hay không mặc áo giấy“, chúng ta thấy những người quyền chức ở Việt Nam còn có thêm chiếc "mặt nạ nhân nghĩa“. Chúng ta có thể tưởng tượng được rằng trên đất nước của chúng ta, những người có một chút uy quyền cho đến cấp lãnh đạo, mọi người đều mặc áo giấy và đeo mặt nạ. Người dân như sống trong một đại hội hóa trang to lớn, khung cảnh thật ma quái đến kinh khiếp. Người ta nói chuyện tự do, dân chủ, hạnh phúc với nhau qua chiếc mặt nạ nhân nghĩa đó. Khi chiếc mặt nạ nhân nghĩa không giúp họ đạt được mục đích, họ liền gở cái mặt nạ đó ra và hiện nguyên hình là ác quỉ. Họ đàn áp, đánh đập và sử dụng tật cả những phương tiện để đạt được cứu cánh. Dù cho phương tiện đó có đê hèn đến mức nào cũng được. Những gì diễn tiến gần đây tại VN, nếu chúng ta chịu khó nhìn sâu một chút, chúng ta sẽ thấy những hình ảnh này không phải là một đại hội hóa trang, nó là một hiện hữu thực sự, những diễn tiến chung quanh là một đại hội lừa bịp to lớn.

Đó là chúng ta nói đến những con ma còn non yếu nên phải dùng đến mặt nạ. Có những người đã đạt đến đỉnh cao của ma thuật, họ không cần phải đeo mặt nạ làm chi cho phiền toái. Chỉ cần sắc mặt của họ đổi trắng thay đen thì thánh thành ma ngay, dân đen không biết đường đâu mà đỡ.

Xã hội VN bây giờ đảo điên, điên đảo. Ma vương thì đeo mặt nạ làm người nhân nghĩa. Người không phải ma phải mặc áo giấy hoặc đeo mặt nạ ma quái. Để cho những con ma nghĩ là đồng bọn và biết nghe lời nó, nó sẽ ban cho một ít lợi lạc để sống qua quãng đời còn lại. Tình cảnh này sẽ còn kéo dài đến bao giờ? Muốn chấm dứt nó chỉ còn có mấy cách sau đây thôi, như tác giả Ngô Nhân Dụng đã kêu gọi: "không mặc áo giấy nữa“. Hãy sống thực với nhau, đừng qua những chiếc mặt nạ giả dối theo như ý muốn của Ma vương. Đừng vì miếng mồi ngon ngọt giả tạo của Ma vương mà hành hạ nhau, đến khi nhìn lại thì miếng mồi đó chỉ là chiếc bánh vẽ, chưa ăn mà đã bị bội thực rồi. Nếu chúng ta làm được điều đó thì những con ma sẽ không còn đất dung thân và ngày tàn của chúng cũng không còn xa. 

 

Nguyễn Văn Viết


PHÁP NẠN CHÙA Bát Nhã II rất mong đón nhận ở các bạn những: thư từ, ý kiến, nhận định, tường thuật, hình ảnh, âm thanh... Mỗi tiếng nói là một viên gạch xây nền công lý nước nhà, và nhất là góp phần quyết định cho sự sinh tồn của Tu viện Bát Nhã. Hãy gửi thư về chúng tôi qua địa chỉ: phusaonline@gmail.com Trân trọng cám ơn các bạn!


Từng bước thảnh thơi, từng bước nở hoa sen!

ĐẠO BỤT
TRONG
DÒNG
VĂN
HÓA
VIỆT

CHƯƠNG MỤC

PHẬT SỰ

PHÁP ĐÀM

VU Lan 2551

VESAK 2552 (2008)

VẤN ĐỀ GIÁO HỘI TN

ĐẠO BỤT HIỆN ĐẠI HÓA

THEO DẤU THIỀN SƯ 3 | 4 | 5 | 6

LIÊN MẠNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

 

LÊN TRÊN= | GỬI BÀI | LÊN TRÊN=

Phù Sa được thực hiện bởi nhóm PSN (Phù Sa Network).
Là tiếng nói của người Việt Tự Do trong và ngoài nước nhằm phát huy khả năng Hiểu Biết và Thương Yêu để bảo vệ và thăng hoa sự sống.
PSN không loan tin thất thiệt, không kích động hận thù, và bạo lực. Không chủ trương lật đổ một chế độ, hay bất kỳ một chính phủ nào.